svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบหนังสือชำแหละศพ ห้องพัก"อาร์ตูร์"

10 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจพบหลักฐานเพิ่มเติมเป็นหนังสือชำแหละชิ้นส่วนมนุษย์ ในคอนโดห้องพักของ อาร์ตูร์ ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ และนำตัวฝากขังผัดแรก เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวขอให้สถานทูตสเปนแต่งตั้งทนายขึ้นมาต่อสู้คดี

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทน ผบช.น. บอกว่า นายอาร์เธอร์ หรือ อาร์ตูร์ ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพนายเดวิด เบอร์เน็ต นักธุรกิจชาวสเปน ยังคงให้การปฏิเสธ ว่า ไม่ได้เป็นผู้ฆ่า แต่ให้การบางส่วนที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี โดยจะเลี่ยงคำตอบที่ส่งผลกระทบต่อตัวเอง ซึ่งเป็นสิทธิของเขา แต่ผลการสอบปากคำถือว่าเป็นที่น่าพอใจ นอกจากนี้ตำรวจยังได้พบว่าที่คอนโด ย่านพระราม9 ของนายอาร์ตูร์ มีหนังสือเกี่ยวกับวิธีการทรมานในแบบต่างๆ เนื้อหาด้านในเป็นวิธีการชำแหละชิ้นส่วนมนุษย์
พนักงานสอบสวนยังคงต้องตรวจสอบข้อสงสัยอีกหลายประเด็นเกี่ยวกับตัว น.ส.ปริศนา แสนอุบล และนายอัฐถชัย ตัวสะอาด ผู้ใกล้ชิดกับผู้ต้องหามากที่สุด ว่ามีความเชื่อมโยงเกี่ยวกับการฆ่าหั่นศพหรืออำพรางศพหรือไม่ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และยังอยู่ในการดูแลของตำรวจ
ส่วนนายอาร์ตูร์ ที่ไม่ได้นำตัวไปชี้จุดตามที่ต่างๆเพราะ ยังไม่ยอมรับสารภาพ โดยหลังจากนี้จะนำตัวนายอาร์ตูร์ ไปขออำนาจศาลฝากขังผัดแรก ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยนายอาร์ตูร์ ได้บอกกับทูตสเปนประจำประเทศไทยว่า เจ้าหน้าที่ของไทยดูแลดี พร้อมกับร้องขอให้ทางสถานทูตสเปนเป็นผู้แต่งตั้งทนายให้
ทั้งเมื่อช่วงเช้า ตำรวจได้นำตัวนายอาร์ตูร์ รับประทานอาหารเช้าเป็นโจ๊กหมูใส่ไข่/ หลังจากรับประทานเสร็จ นายอาร์ตูร์ได้ร้องขอต่อเจ้าหน้าที่ว่าอยากกินขนมหวาน จึงนำขนมช็อคโกแลตคิตแคทจำนวน 6 ห่อ ให้รับประทาน ตลอดเวลาที่นายอาร์ตูร์ถูกคุมขังไม่ได้มีอาการเครียดหรือวิตกกังวลแต่อย่างใด / เจ้าตัวมีสีหน้ายิ้มแย้ม แถมกล่าวทักทายเป็นคำภาษาอังกฤษว่า กู๊ด มอร์นิ่ง กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนที่ผลัดกันเข้าไปดูแลความปลอดภัยอยู่ตลอด

logoline