svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เชื่อ "อาร์ตูร์" ทำคนเดียว

09 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่ หัวหน้าชุดสืบสวนคลี่คลายคดีฆ่าหั่นศพ พลตำรวจเอกปัญญา มาเม่น เชื่อ"อาร์ตูร์"เป็นผู้วางแผนและลงมือในคดีนี้เพียงคนเดียวไปติดตามกัยบผู้สื่อข่าวคุณ กมลชนก ทีฆะกุล

เกือบ 10 วันเต็มที่ตำรวจพยามแกะรอยหาคนร้ายที่ก่อเหตุสะเทือนขวัญฆ่าหั่นศพ ชาวสเปน ทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา ในที่สุดก็สามารถออกหมายจับ นายอาร์ตูร์ ซึ่งหัวหน้าชุดสืบสวนคลี่คลายคดี เชื่อนายอาตูร์ วางแผนก่อเหตุคนเดียว สั่งเร่งหาพยานหลักฐานสำคัญ เเละสรุปเส้นทางการเงินของผู้ต้องหา
พลตำรวจเอกปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษาสบ10 ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนคลี่คลายคดี ได้เรียกประชุมทีมสืบสวนติดตามความคืบหน้าทางคดีฆ่าหั่นศพนายดาบิด แบร์นาด ชาวสเปน ภายหลังทางการกัมพูชาจับกุมตัวนายอาตูร์ เซการ์รา ปริ้นเซฟ และส่งมอบให้ตำรวจไทยเมื่อวานนี้
โดยการประชุมในวันนี้ เน้นการหารือเกี่ยวกับพยานหลักฐานต่างๆในคดี ซึ่งแม้ว่าตำรวจจะสามารถรวบรวมพยานหลักฐานกระทั่งออกหมายจับผู้ต้องหาได้แล้ว แต่ยังมีอีกหลายจุดที่จำเป็นต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม อาทิ กล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ที่เชื่อมโยงกับคนร้าย , จุดทิ้งศพ รวมถึงจุดนำอาวุธในการก่อเหตุไปทิ้งไว้ และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์อื่นๆอีก
พร้อมกันนี้จะมีการสรุปในเรื่องของเส้นทางการเงิน ของนายอาตูร์ ว่าภายหลังจากรับโอนเงินจากบัญชีของนายดาบิด ผู้ตายแล้ว ได้มีการโอนไปยังบัญชีที่ 3 หรือไม่
แต่จากการเก็บรวบรวมพยานหลักฐานจนถึงนี้ยังเชื่อว่า นายอาตูร์ เป็นผู้วางแผน และลงมือก่อเพียงคนเดียว
สำหรับนางสาวปริศนา แสงอุบล เพื่อนสาวของนายอาตูร์ และนายอัฐชัย ตัวสะอาด เพื่อนชายคนสนิท ที่ให้การช่วยเหลือนายอาตูร์ ยังอยู่ในการดูแลของตำรวจ ซึ่งทั้ง 2 คนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ตำรวจยังคงกันไว้เป็นพยาน

การสอบปากคำนายอาตูร์ข้อมูล เมื่อคืนที่ผ่านมา ยังไม่ให้การใดๆ อ้างเพียงว่าขอพบเจ้าหน้าที่ทูตสเปน ซึ่งวันนี้ตำรวจจึงได้มีการเชิญเจ้าหน้าที่ทูตมาร่วมฟังการซักถามในประเด็นต่างๆด้วย และเมื่อวานที่ผ่านมา ทันทีที่นำตัวนางสาวปริศนา จากจังหวัดสุรินทร์ มายังกรุงเทพมหานครฯ ได้มีการพาไปชี้จุดกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม บางส่วนแล้ว

logoline