svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พ่อคลั่ง! คว้าปืนยิงลูก4คนดับ เหตุง้อเมียที่หย่าไปแล้ว 5 เดือนไม่สำเร็จ

08 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง เกิดเหตุพ่อคุ้มคลั่งโกรธอดีตภรรยาที่ได้หย่าร้างกันไปประมาณ 5 เดือน ใช้อาวุธปืนยิงลูกในใส้ 4 คน เสียชีวิต ขณะที่ผู้เป็นพ่อยังเดินวนเวียนอยู่ในบ้านอีกหลังหนึ่งซึ่งอยู่ติดกันโดยมีอาวุธปืนอยู่ในมือ

เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น.ร.ต.อ.วิสวัส ไพบูลย์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ปะเหลีบน รับแจ้งเกิดเหตุมีพ่อก่อเหตุยิงลูกในใส้ของตัวจำนวน 4 คน เสียชีวิตอยู่ในบ้านพักเลขที่ 270 หมู่ 2 บ้านหยงสตาร์ ต.ท่าข้าม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสถานตรัง หน่วยกู้ภัยปะเหลียน

ทั้งนี้ พบว่าบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านแฝดปูน 2 ชั้น โดยศพเด็กทั้ง 4 คนพี่น้อง อยู่ภายในห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน ประกอบด้วย นางสาวพัชราภรณ์ อายุ 15 ปี อยู่ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2/2 โรงเรียนปะเหลียนผดุงศิษย์ ,เด็กชายพัชรพงศ์ อายุ 12 ปี อยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหยงสตาร์ ,เด็กหญิงพัชรินทร์ อายุ 5 ปี อยู่ชั้นอนุบาล ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านทุ่งรวงทอง และเด็กชายพัฒนายุ หยงสตาร์ อยู่เตรียมอนุบาลศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านทุ่งรวงทองเช่นเดียวกัน

ขณะที่ผู้ก่อเหตุคือ นายพรพิชิต หยงสตาร์ อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นพ่อของเด็ก และเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว และยังคงอยู่ภายในชั้นลอยของบ้านแฝดอีกหลังหนึ่งซึ่งสามารถมองเห็นบุคคลภายนอกที่เดินอยู่บนถนนบริเวณหน้าบ้าน หรือจะเดินเข้าไปในบ้าน พร้อมอาวุธปืนขนาด .22 ที่ก่อเหตุยิงลูกตัวเอง ทำให้ญาติๆรวมทั้งเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้ามูลนิธิไม่กล้าเข้าไปภายในบ้านเพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ขณะเดียวกันก็พยายามส่งเสียงเรียกเกลี้ยกล่อมให้นายพรพิชิตวางอาวุธปืนแล้วออกมา แต่นายพรพิชิต ไม่ยอม ยืนกรานจะขอพบภรรยาคือ นางสุพัตรา เช็มขาว อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นอดีตภรรยาที่เพิ่งหย่าร้างกันไปได้ประมาณ 5 เดือน โดยบอกว่าจะยิงภรรยาและตัวเองตายไปด้วยกัน เจ้าหน้าที่ใช้ความพยายามนานหลายชั่วโมงก็ไม่เป็นผล

ต่อมา พ.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้เดินทางมาบัญชาการด้วยตนเอง จึงได้วางแผนจะเข้าชาต์ทตัวนายพรพิชิต แต่ไม่ได้ และให้เจ้าหน้าที่นำเบียร์ ที่นายพรพิชิตร้องขออยากดื่มเบีย ผสมยานอนหลับไปญาติเอาไปส่งให้ แต่ก็ยังไม่ได้เป็นผล จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.30 น.เจ้าหน้าที่พบว่าชั้น 2 ของบ้านที่มีเด็กๆนอนเสียชีวิตอยู่นั้นบานหน้าต่างเปิดไว้ จึงได้นำบันไดมาทอดแล้วเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน รวมทั้งแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่มูลนิธิรีบเข้าไปนำศพเด็กๆทั้ง 4 คนลงมาทางหน้าต่าง เพื่อนำไปตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาลปะเหลียนต่อไป ท่ามกลางไทยมุงจำนวนมาก ขณะเดียวกันยังใช้ความพยายามเกลี่ยกล่อม และหาทางเข้าชาร์ตตัวพ่อใจร้ายรายนี้ต่อไป

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า มีชาวบ้านได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 02.00 น.ที่ผ่านมา แต่ไม่มีใครสนใจเพราะเข้าใจว่าเป็นเสียงประทัด จนกระทั่งตอนเช้าญาติซึ่งอยู่บ้านตรงข้ามไม่เห็นหลานๆไปโรงเรียน และประตูบ้านปิดเงียบ จึงได้เปิดประตูและเดินเข้าไปดูภายในบ้าน ก็พบทั้ง 4 พี่น้อง นอนเสียชีวิตอยู่ด้วยกัน ขณะที่นายพรพิชิตก็ยังอยู่ภายในบ้าน จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ หลังเกิดเหตุนายเรืองชัย ช่วยจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนปะเหลียนผดุงศิษย์ ก็ได้เดินทางไปดูเกิดเหตุด้วย

ส่วนสาเหตุคาดว่า นายพรพิชิต ซึ่งประกอบอาชีพรับเหมาก่อสร้าง แต่งงานอยู่กินกับนางสุพัตรา เข็มขาว ซึ่งเป็นชาวจังหวัดราชบุรี จนมีลูกด้วยกัน 4 คน แต่ได้มีการหย่าร้างกันเมื่อประมาณ 5 เดือนที่ผ่านมา โดยตัวนายพรพิชิตได้ไปทำงานที่อยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา ประมาณ 2 เดือน และเพิ่งเดินทางกลับมาเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และขอคืนดีกับนางสุพัตราแต่ไม่เป็นผล จึงเกิดอาการเครียด จึงได้ก่อเหตุสลดดังกล่าวขึ้น

logoline