svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กองทัพ ยังไม่ซื้อรถถึงรัสเซีย

08 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพ ออกมาปฏิเสธการจัดซื้่อรถถึงของรัสเซีย เพราะมีหลายประเทศเสนอเข้ามา และอยู่ในชั้นการพิจารณาของคณะกรรมการกำหนดมาตรฐานยุทโธปกรณ์

โฆษกกระทรวงกลาโหม พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ บอกว่า ระหว่าง 23-27 ก.พ.นี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระทรวงกลาโหม / พร้อมด้วยรองนายกฯ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ จะเดินทางไปเยือนรัสเซียตามคำเชิญ เพื่อกระชับความร่วมมือทั้งด้านความมั่นคงและเศรษฐกิจ ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเยือนรัสเซีย ช่วงเดือนมีนาคมนี้ส่วน
ส่วนการเยือนรัสเซียครั้งนี้ จะมีการหารือกรณีกองทัพบกเตรียมจัดซื้อรถถัง T90Aหรือไม่นั้น พล.ต.คงชีพ ย้ำว่า ไม่มีเรื่องหารือการจัดซื้อรถถังรัสเซีย แต่ยอมรับว่ากองทัพบกมีความต้องการในการซื้อรถถังจริง และมีหลายประเทศที่เข้ามาเสนอขาย ซึ่งประเทศรัสเซีย เป็นหนึ่งในประเทศที่มาเสนอขาย เพียงแต่ขณะนี้ยังไม่ได้ตกลงใจที่จะซื้อรถถังของใคร และไม่อยู่ในแผนที่จะจัดซื้อของรัสเซียขณะที่ โฆษกกองทัพบก พ.อ.วินธัย สุวารี บอกว่า กองทัพบกมีแผนในการจัดซื้อรถถังจริง แต่ในขณะนี้อยู่ในระหว่างการศึกษาของ คณะกรรมการกำหนดมาตรฐานยุทโธปกรณ์ จะเป็นผู้พิจารณาและยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะซื้อของประเทศไหน ยืนยันว่าการพิจารณาอยู่ภายใต้ หลักการ ความโปร่งใส ประหยัดคุ้มค่า ตระหนักเสมอว่างบประมาณที่ได้มาจากภาษีของประชาชน และยังไม่ได้ข้อสรุป

logoline