svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ญาติสิ้นหวังหนุ่ม 19 ถูกอุ้มหาย

07 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายเผชิญ ศรีคะโชติ อายุ 42 ปี บิดาของ นายณัฐพงศ์ ศรีคะโชติ อายุ 19 ปี ที่ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คนอุ้มตัวหายออกจากบ้านเลขที่ 77/7 ม.1 ต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 58 หรือกว่า 2 เดือนที่ผ่านมา ได้กล่าวถึงความคืบหน้าในคดีนี้ ว่า ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ จากทางตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เลย จึงทำให้ตนและญาติๆ ต่างพากันสิ้นหวังกลับการทำงานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรากันหมดแล้ว ขณะนี้จึงยังคงรอคอยความหวังจากทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ ดีเอสไอ กระทรวงยุติธรรม ที่ได้เคยเข้าไปยื่นเรื่องขอให้ทางส่วนกลางส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาทำคดีนี้เอง เพราะหากปล่อยให้ทางตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ทำคดีก็คงไม่มีอะไรคืบหน้า และไม่มีความหวังอะไรกับคดีนี้ เพราะเขาเป็นตำรวจในสังกัดเดียวกัน มีผู้บังคับบัญชาคนเดียวกัน

ตลอดช่วงสองเดือนที่ผ่านมานั้น ตนก็ได้ออกไปติดตามหาบุตรชายมาโดยตลอด ไม่ว่าจะมีข่าวว่ามีการพบศพคนเสียชีวิตที่ใด ก็จะเดินทางไปติดตามดูว่าจะใช่บุตรชายของตนหรือไม่ อีกทั้งก็ยังคงเดินทางไปขอความเป็นธรรมกับทางหน่วยงานต่างๆ ที่พอจะเป็นความหวังที่เราจะได้รับความเป็นธรรมจากทางหน่วยงานราชการนั้นบ้าง จนทำให้ที่ผ่านมานั้นครอบครัว ไม่เป็นอันทำงาน และจากเหตุที่เกิดขึ้นนี้ได้ส่งผลกระทบกับทางครอบครัวเป็นอย่างมาก ทั้งทางด้านจิตใจ และด้านรายได้ที่ต้องหดหายไปนื่องจากต้องหยุดงานไปเดินเรื่อง ติดตามคดี หรือดำเนินการในเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนการนัดหมายจากหน่วยงานที่จะเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งตนเองก็ต้องหยุดการทำงานไปทั้งสิ้น และก็ไม่ได้ค่าจ้าง เพราะเราไม่ได้ทำงานให้กับเขา และต้องขอหยุดงานบ่อยครั้ง

นายเผชิญ กล่าวอีกว่า การติดตามหาข่าวของบุตรชายนั้น ล่าสุดที่มีข่าวว่ามีการพบศพโครงกระดูกของมนุษย์ถูกไฟไหม้หญ้าลามลุกไหม้พื้นที่ จนมีโครงกระดูกโผล่ออกมาในท้องที่ สน.หนองจอก กทม. ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านไปประมาณ 20 กม. นั้น ตนก็ยังมีความหวังว่าจะได้พบศพของบุตรชายอีกครั้ง โดยได้เตรียมที่จะไปประสานกับทางพนักงานสอบสวน สภ.หนองจอก เพื่อที่จะไปขอตรวจสอบดีเอ็นเอเปรียบเทียบกับโครงกระดูกที่พบ ว่าใช่ศพของบุตรชายหรือไม่ หากผลการตรวจพิสูจน์ว่าโครงกระดูกที่พบนั้นเป็นโครงกระดูกของเพศชาย

logoline