svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตม.ประสานกัมพูชาล่า "อาตูร์"

07 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ประสานกัมพูชา ติดตามตัว นายอาร์ตูร์ ชาวสเปน ผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ

พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พูดถึงความคืบหน้าการติดตามตัว นายอาร์ตูร์ เซการ์รา ปรินเซป ผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ นายเดวิด แบร์นาต ทิ้งในแม่น้ำเจ้าพระยา ว่า ขณะนี้ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้ร่วมกำลังกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนดำเนินการค้นหาผู้ต้องสัยสัยและได้ประสานไปยังอธิบดีตรวจคนเข้าเมืองกัมพูชา เพื่อร่วมกันติดตามจับกุมผู้ต้องสงสัยหากหลบหนีข้ามชายแดนไปยังประเทศกัมพูชา


แม้ยังไม่มั่นใจว่า นายอาร์ตูร์ ได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วหรือไม่ แต่หากสามารถหลบหนีออกไปได้ ก็น่าจะเป็นการหนีออกทางเส้นทางตามธรรมชาติและมีคนช่วยเหลือ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังควบคุมตัว น.ส.ปริศนา แสนอุบล อายุ 22 ปี ผู้ต้องสังสัยที่อาจร่วมการฆ่าหั่นศพนายเดวิด เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดีเพิ่มชุดสืบสวนนครบาล ยังคุมตัว น.ส.ปริศนา ไว้เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม หลังนายอาร์ตูร์นั้นไหวตัวทัน และสามารถหลบหนีการจับกุมไปได้


นอกจากนี้ยังพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้ารุ่นพีซีเอ๊กซ์ สีแดงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดทิ้งไว้ที่โพรงหญ้าบริเวณป่ารกแนวตระเข็บชายแดนช่องจอม จ.สุรินทร์ ส่วนการสอบปากคำน.ส.ปริศนา ยังคงให้การวกวน และให้การปฏิเสธในบางประเด็น อ้างว่าในวันที่ 28 มกราคม 2559 อาศัยอยู่ที่บ้าน จ.สุรินทร์ แต่ทว่าทางเจ้าหน้าที่มีหลักฐานจากภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกไว้ได้ ว่าเจ้าตัวยังอาศัยอยู่กับนายอาร์ตู ใน กทม. ซึ่งขัดแย้งกับคำให้การ


ชุดสืบสวน ยังได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 48/142 หมู่บ้านเดอะวิลล่า ภายในซอยรามคำแหง 174 ซึ่งเป็นบ้านที่นายอาร์ตู ได้เช่าอาศัย แม้จะมีการย้ายข้าวของบางส่วนไว้ภายในบ้าน แต่ยังพบลังกล่องกระดาษ มีการพันด้วยสก็อตเทป คล้ายคลึงกับที่พบพันอยู่ที่ศีรษะของผู้ตาย และมีเสื้อคาดว่าเป็นของนายอาร์ตู มีรอยคราบเลือด ซึ่งขณะนี้ได้ส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบดีเอ็นเอ

logoline