svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แถลงความคืบหน้าคดีฆ่าหั่นศพ

05 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ หัวหน้าพนักงานสอบสวนพร้อมด้วย ผุ้บัญชาการตำตรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้ร่วมกันแถลงความคืบหน้าการจับกุมผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพชาวสเปนทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา ทราบตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว

วันนี้ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ.10 ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีฆ่าหั่นศพนักธุรกิจหนุ่มชาวสเปน พร้อมด้วย พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้ร่วมกันแถลงความคืบหน้าในการตามจับกุมนายอาร์เทอร์ ปริ้นเซส ผู้ต้องสงสัยฆ่าหั่นศพนายเดวิด เบอร์แน็ต ชาวสเปนเพื่ออำพรางคดี หลังมีหลักฐานการโอนเงินของนายเดวิด ซึ่งโอนมาจากประเทศสิงคโปร์ เข้ามายังบัญชีของนายอาร์เทอร์ จำนวน 2 ครั้ง รวมมูลค่ากว่า 36 ล้านบาท


ซึ่งนายอาร์เทอร์ ตระเวนกดเงินออกจากบัญชีดังกล่าวทั่วประเทศ และครั้งสุดท้ายตรวจพบการกดเงินที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา ล่าสุดทางธนาคารได้ทำการระงับการเบิกเงินที่เหลืออีก 6 แสนเหรียญสหรัฐฯ ไว้ เพราะพบว่าเงินที่โอนเข้ามามีจำนวนมากผิดปกติ ส่วนเส้นทางเงินพบพิรุธจากการตรวจสอบ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้


ในส่วนของผู้ก่อคดีฆาตกรรมคาดว่าประสงค์ต่อทรัพย์ และมีเบาะแสที่จะตามหาตัวคือรถยนต์ของผู้ต้องหาที่ใช้ในการหลบหนี คือรถยี่ห้ออีซูสุสีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เบาะแสล่าสุดพบตัวเมื่อวานนี้เวลา 16.00น. ที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธนา และเวลา 18.00 น. แถวเขตสุวินทวงศ์


และจากการตรวจสอบประวัติการเข้าออกเมือง พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู่บัญชาการตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตรวจสอบพบว่านายอาร์เทอร์ และนานยเดวิด เข้าออกเมืองไทยหลายครั้งในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา

logoline