svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ตร." ขอ 48 ชม. สางคดีฆ่าหั่นศพ

04 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีพบชิ้นส่วนมนุษย์ลอยกระจัดกระจายอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่ กทม. นนทบุรี และปทุมธานี โดยเริ่มต้นจากท่อนแขนขวา มีสกอตเทปพันข้อมือ ถูกพบลอยอยู่ในบริเวณอู่ต่อเรือ หลังวัดคฤหบดี ซอยจรัญสนิทวงศ์ 42 พื้นที่ สน.บวรมงคล เมื่อวันที่ 30 มกราคม จากนั้นวันต่อมาขึ้นพบชิ้นส่วนมนุษย์ผู้ชายอีก 3 ชิ้น ชิ้นแรกเป็นขาขวา ลอยอยู่บริเวณท่าน้ำวัดตำหนักใต้ ถนนนนทบุรี 1 ท้องที่ สภ.เมืองนนทบุรี ชิ้นที่ 2 เป็นส่วนหัวมนุษย์ถูกคลุมถุงดำพันสกอตเทป ลอยอยู่ใกล้วัดเชิงเลน อ.ปากเกร็ด พื้นที่ จ.นนทบุรี และชิ้นที่ 3 เป็นส่วนลำตัวท่อนบน บริเวณหน้าอกมีขนจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ลากผูกไว้ที่โป๊ะท่าน้ำวัดเทียนถวาย อ.เมืองปทุมธานี ท้องที่ สภ.เมืองปทุมธานี โดยพนักงานสอบสวนท้องที่ นำชิ้นส่วนทั้งหมดที่พบรวบรวมส่งตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตร.ขณะที่ชุดสืบสวนทั้งนครบาลและ บช.ภ.1 อยู่ระหว่างสืบสวน จากนั้นมีครอบครัวชาว จ.ระยอง แจ้งกับทางชุดทำงานว่าลูกชายได้หายตัวไป ต่อมาได้นำดีเอ็นเอ ไปตรวจพิสูจน์ ปรากฏว่าไม่ตรงกัน

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 กุมภาพันธ์ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบช.น. พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส. พ.ต.อ.ธัมรงค์ วงศ์แป้น รอง ผบก.สส. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผกก.สส.3บก.สส. พ.ต.อ.นพรัตน์ สินมา ผกก.สส.2บก.สส.พ.ต.อ.สุพัชร พึ่งพวง ผกก.สส.บก.น.5 ร่วมกันนำกำลังตำรวจ บก.สส. ตำรวจ กก.สส.บก.น.5 ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เดินทางเข้าตรวจสอบห้องพักภายใน นันติรุจ ทาวเวอร์ ซอยสุขุมวิท8 ถนนสุขุมวิท แขวงและเขตคลองเตย กทม. หลังจากรับแจ้งมีชาวต่างชาติสูญหาย มีความเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีชาวต่างชาติ เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ว่ามีเพื่อนได้สูญหายไป ทราบชื่อ Mr.David Bernat Moragues อายุ 39 ปี สัญชาติสเปน พักอาศัยอยู่อาคารดังกล่าว หลังจากเดินทางมาเที่ยวบินเตหะราน-กทม.มาลงสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา ต่อมาได้เดินทางไปหาที่ห้องพักพบว่าเจ้าตัวไม่อยู่ห้อง มีเพียงคีย์การ์ดเสียบคาที่ประตูไว้ ประกอบกับเห็นสื่อมวลชนนำเสนอข่าวออกไปเกี่ยวกับกรณีพบชิ้นส่วนมนุษย์เชื่อว่าเป็นเพื่อนที่หายไป จึงมาแจ้งความดังกล่าว หลังจากเพื่อนผู้สูญหายได้เข้าแจ้งความ ทางพนักงานสอบสวนได้ประสานสถานฑูตสเปนเพื่อขอหลักฐานลายนิ้วมือมาตรวจสอบกับทาง นิติเวชฯ รพ.ตำรวจและกองพิสูจน์หลักฐาน ปรากฏว่าตรงกับชิ้นส่วนมนุษย์ที่พบ ทำให้เชื่อว่าผู้ที่สูญหายไปได้เสียชีวิตแล้ว


จากนั้นในวันนี้ทางชุดทำงานจึงเดินทางมาตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดมิเนียม หรู สูง 18 ชั้น เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังขึ้นตรวจสอบบนชั้นที่ 10 ห้องพักเลขที่ 1001 ซึ่งเป็นห้องพักของนายเดวิด โดยไม่อนุญาตผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าแต่อย่างใด มีเพียงเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน นำเครื่องมือเข้าตรวจสอบ ใช้เวลากว่า 3 ชม. เพื่อนวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนชุดสืบสวนได้ขึ้นไปประชุมหาแนวทางการสืบสวนสอบสวนบนชั้นที่ 16 ของอาคารแห่งนี้ ก่อนจะแยกย้ายกันไปทำงาน


 อย่างไรก็ตามทางทางผู้บังคับบัญชาได้มีการสั่งการให้ชุดทำงานลงพื้นที่หาเบาะแส รวมทั้งไล่เก็บกล้องวงจรปิดละแวกใกล้เคียง รวมทั้งสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อนำมาหามูลเหตุการฆาตรกรรมครั้งนี้ และติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline