svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เร่งพิสูจน์คดีฆ่าหั่นศพลอยเจ้าพระยา

04 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งพิสูจน์คดีฆ่าหั่นศพลอยแม่น้ำเจ้าพระยา ว่าเป็นชาวสเปนจริงหรือไม่ เพราะอยู่ระหว่างตรวจอัตลักษณ์บุคคล และหนังสือเดินทางของชาวสเปน ที่แจ้งหายตัวไปก่อนหน้านี้

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา บอว่า ตอนนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ และพยานแวดล้อมว่า ชิ้นส่วนมนุษย์ที่พบลอยแม่น้ำเจ้าพระยาหลายพื้นที่ ทั้ง นครบาล ปทุมธานี และ นนทบุรี โดยชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบอัตลักษณ์บุคคลว่า เป็นของบุคคลใด

สำหรับเบาะแสชิ้นส่วนมนุษย์ เป็นใครนั้น พล.ต.อ.เดชณรงค์ ยอมรับว่ารู้แล้ว แต่ยังต้องตรวจพิสูจน์ยืนยันตัวบุคคลอีกครั้ง ส่วนรายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ต้องรอ ผบ.ตร. ชี้แจง เพราะเป็นผู้บังคับบัญชา และได้สั่งกำชับให้เร่งคลี่คลาย เนื่องจากเป็นคดีสำคัญ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าเป็นชิ้นส่วนศพชาวสเปน นั้นตองรอผลพิสูจน์อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ด้าน พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ บอกว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ประสานเรื่อง มีคนแจ้งความว่า ชาวสเปนรายหนึ่งหายตัวไปเมื่อช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งอาจเป็นคนเดียวกับชิ้นส่วนที่มีการพบในแม่น้ำเจ้าพระยา

ล่าสุดสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ยังไม่อนุญาตให้ญาติรายนี้เข้ามาดูศพ แต่ได้ส่งรายงาน และภาพถ่ายอัตลักษณ์บุคคล ให้กับญาติได้ตรวจสอบแล้ว ขั้นตอนหลังจากนี้จะนำลายนิ้วมือจากฐานข้อมูล หนังสือเดินทางของชายชาวสเปนที่แจ้งคนหายไว้ ไปตรวจสอบกับลายนิ้วมือของศพ หากตรงกันก็ไม่จำเป็นต้องตรวจสอบ DNA หรือให้ญาติเข้ามาดูศพ

ส่วนการทำภาพเชิงซ้อน เพื่อจำลองใบหน้าของผู้ตาย ขณะนี้ได้เตรียมส่งข้อมูลต่าง ๆ ให้กับกองทะเบียนประวัติอาชญากรแล้ว แต่ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ หากญาติของชาวสเปนที่แจ้งคนหายไว้ นำภาพถ่ายมาให้ตรวจสอบเปรียบเทียบ ก็จะยิ่งทำให้งานง่าย และมีความแม่นยำมากขึ้น

logoline