svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รู้ผลตรวจชิ้นส่วนศพเจ้าพระยาเป็นชาวสเปน

04 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจพบแล้วหลักฐานคดีฆ่าหั่นศพ เป็นชาวสเปน เนื่องจากลายนิ้วมือตรงกัน และเพื่อนแจ้งหายตั้งแต่ 25 มกราคมที่ผ่านมา โดยรอผลนิติวิทยาศาสตร์ยืนยันอีกครั้ง

ความคืบหน้าในการสืบสวนคดีที่มีคนร้ายฆ่าหั่นศพแล้วทิ้งชิ้นส่วนในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยล่าสุดตำรวจชุดสืบสวนได้รับการประสานจากแพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ว่า ชิ้นส่วนมนุษย์ที่ถูกส่งมาให้แพทย์และผู้เชี่ยวชาญตรวจพิสูจน์ ตรงกับข้อมูลของนักท่องเที่ยวชาวสเปน ที่ญาติแจ้งความหายไว้ในประเทศสเปน หลังนักท่องเที่ยวรายนี้ ครบกำหนดเดินทางกลับจากท่องเที่ยวในประเทศไทย ตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้ว

แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่เดินทางกลับไปยังบ้านพักในประเทศสเปน อีกทั้งฐานข้อมูลของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของไทย ก็ไม่พบว่านักท่องเที่ยวรายนี้เดินทางออกจากประเทศไทยเช่นกัน


ข้อมูลจากทีมสืบสวนยังระบุว่า หลังจากทางการไทย ได้รับการประสานข้อมูล และตัวอย่างลายนิ้วมือของนักท่องเที่ยวรายนี้จากประเทศสเปน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้นำข้อมูลทีได้ ไปเปรียบเทียบกับลายนิ้วมือของศพ พบว่าตรงกัน ทางการไทยจึงประสานไปยังประเทศสเปน เพื่อแจ้งให้ญาติของนักท่องเที่ยวรายนี้ได้รับทราบ พร้อมประสานให้ญาติเดินทางมาดูศพ พร้อมเก็บตัวอย่างสารพันธุกรรม หรือ ดีเอ็นเอ เปรียบเทียบเพื่อยืนยันความถูกต้องอีกครั้ง

นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวแจ้งว่าขณะนี้ทีมสืบสวนตำรวจนครบาลได้ลงพื้นที่ ภายในซอยสุขุมวิทซอย 8 ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่มีพยานพบเห็นนักท่องเที่ยวรายนี้ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 19 มกราคม 2559 ที่ผ่านมา

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้พลตำรวจเอกปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 ในฐานะหัวหน้าทีมพนักงานสืบสวนสอบสวน คดีฆ่าหั่นศพได้เรียกคณะทำงานในคดีนี้ทั้งหมด เข้าประชุมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยการประชุมในวันนี้จะเป็นการติดตามความคืบหน้าของคดี และมอบหมายภารกิจให้ทีมสืบสวนดำเนินการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย หลังจากที่ตำรวจทราบแล้วว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร

logoline