svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สปีดโบ๊ท ชน นักท่องเที่ยวเจ็บ 2

03 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.ท.เจษฎา จันทร์พุ่ม สารวัตรหัวหน้าสภ.เมืองกระบี่ สาขาย่อยเกาะพีพี รับแจ้งเหตุ เรือสปีดโบท ชนนักท่องเที่ยวบาดเจ็บสาหัส 2 ราย เหตุเกิดที่บริเวณปากอ่าวมาหยา ระหว่างเกาะพีพีเล และเกาะพีพีดอน ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ เบื้องต้น เรือนำเที่ยวบริเวณใกล้เคียง ได้นำตัว ส่งโรงพยาบาลเกาะพีพี เพื่อปฐมพยาบาล

ในเบื้องต้น ทราบว่าผู้บาดเจ็บ ทั้งสองเป็นชาวรัสเซีย เป็นครูสอนดำน้ำ 1 คน และเป็นนักท่องเที่ยวที่เรียนดำน้ำ 1 คน โดยหนึ่งในสองเป็นครูสอนดำน้ำ ทราบชื่อนายดีม่า ได้รับบาดเจ็บที่ขาขวาขาดเสียเลือดมาก   อีกคนเป็นนักท่องเที่ยวรัสเซียไม่ทราบชื่อบาดเจ็บที่ขาขวาเช่นกัน โดยมีบาดแผลฉกรรจ์ จากใบพัดเรือฟัน เจ้าหน้าที่ประสานตำรวจน้ำกระบี่ เตรียมรับตัวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลกระบี่ 

 จากสอบสวนนายอดิศร เด่นมะหมูด อายุ 27 ปี กัปตันเรือ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเรือนำเที่ยว ชื่อซันซาน2 เป็นเรือสปีดโบ๊ท 2 เครื่องยนต์ ได้บรรทุกนักท่องเที่ยว จำนวนกว่า30 คน มาจากหาดนพรัตน์ธารา ต.อ่าวนาง เพื่อไปเที่ยวที่อ่าวมาหยา ระหว่างทางเมื่อถึงบริเวณปากอ่าว ก็ได้เกิดชนกับวัตถุบางอย่าง จึงถอยเรือกลับ พบนักท่องเที่ยวทั้งสองคนบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งไม่เห็นว่านักท่องเที่ยวกำลังเล่นน้ำอยู่ จึงได้เรียกให้เรือที่อยู่ใกล้เคียวนำส่งรพ. 

เจ้าหน้าที่จะได้เรียกนายท้ายเรือมาทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง 

logoline