svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เด็กโดดลงเล่นน้ำ ดับ 2 ราย

03 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร.ต.อ.ชัยยงค์ ศรีศิลป์ ร้อยเวร สภ.ท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมากมี่ ต.ท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ว่ามีเด็กจมน้ำอยู่ทางทิศตะวันตกหมู่บ้าน จึงประสานไปยังกู้ชีพกู้ภัยท่าตูม รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบเด็กที่จมน้ำ 3 คน ซึ่งชาวบ้านได้นำร่างขึ้นมาจากน้ำก่อนหน้าแล้ว และกำลังช่วยกันผายปอดและปฐมพยาบาลเบื้องต้น ประกอบด้วย ด.ญ.กานต์นิชา ทองมาก, ด.ญ.ยานิภา ทองมาก และ ด.ญ. ศิริวรรณ วัดแผ่นรัมย์ หรือน้องซาซ่า ทั้ง 3 คนอายุ 5 ขวบเท่ากัน กำลังเรียนอยู่อนุบาล 2 ห้องเดียวกันโรงเรียนบ้านหมากมี่

หลังจากชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ช่วยกันปฐมพยาบาล พบว่า ด.ญ.ศิริวรรณ มีความรู้สึกตัวขึ้นมา แต่ก็ยังไม่พ้นขีดอันตราย ส่วนอาการของ ด.ญ.กานต์นิชา กับ ด.ญ.ยานิภา ยังไม่มีอาการตอบสนอง จึงเร่งนำตัวส่งทั้งหมดส่งโรงพยาบาลท่าตูมเพื่อช่วยชีวิต

เมื่อถึง รพ.ท่าตูม ที่ห้อง ไอซียู แพทย์พยาบาลต่างได้เร่งช่วยกันผายปอดปั้มหัวใจเด็กๆทั้ง 3 คนนานเกือบ 2 ชั่วโมง จนพบว่า ด.ญ. ศิริวรรณ วัดแผ่นรัมย์ พ้นขีดอันตรายหมอให้ฟักฟื้นอยู่ที่ รพ.ท่าตูม ขณะที่ ด.ญ.กานต์นิชา ทองมาก เสียชีวิต ส่วน ด.ญ.ยานิภา ทองมาก อาการเข้าขั้นโคม่าชีพจรยังเต้นอยู่ และถูกนำตัวส่งไปรักาต่อที่ รพ.สุรินทร์ในเวลาต่อมา

ล่าสุด (วันนี้ 3 ก.พ.59)เวลา 13.15 น.ผู้สื่อข่าวได้แจ้งทางโทรศัพท์จากญาติว่า ด.ญ.ยานิภา ทองมาก ว่า ได้เสียชีวิตแล้ว ที่ รพ.สุรินทร์ ญาติอยู่ระหว่างรอรับศพกลับมาบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่บ้านเกิด รวมเสียชีวิต 2 ราย ตาย 1 ราย

จากกรสอบถามชาวบ้านทราบว่า เด็กทั้ง 3 คนหลังเลิกเรียนได้ชวนกันขี่รถจักรยานเล่นรอบหมู่บ้าน ก่อนจะพากันไปหาตาของ ด.ญ. ยานิภา ทองมาก ที่กำลังจ้างผู้รับเหมาขุดปรับถมที่ดิน และบริเวณนั้นมีแหล่งน้ำเล็กๆขังอยู่ หนูน้อยทั้ง 3 คนจึง นึกสนุกพากันไปลงเล่นน้ำในแอ่งที่รถแบ๊กโฮขุดไว้ คุณตาของ ด.ญ.ยานิภา เห็นหนูน้อยทั้ง 3 คน เล่นน้ำก็ตะโกนด่าให้พากันหยุดเล่น และให้พากันกลับบ้าน ทั้ง 3 คนก็หยุดเล่น และตั้งใจจะกลับไปตรงที่จอดรถจักรยานข้างทาง บังเอิญไปทั้งหมดกลับไปเจอแอ่งน้ำอีกแห่งในบริเวณใกล้กัน และอยู่ติดกับถนนรอบหมู่บ้าน คาดว่าหนูน้อยทั้ง 3 จะลงเล่นอีก ส่วนคุณตาเห็นว่าก็เห็นว่าหลานๆพากันกลับแล้วจึงไม่ทันสังเกต ซึ่งเด็กๆคิดว่าน้ำตื้น จึงพากันกระโดดลงทันที จนทั้งหมดจมลงน้ำอย่างรวดเร็ว

 ขณะที ด.ญ.ศิริวรรณ ตัวเล็กกว่าเพื่อน จึงอาศัยจังหวะตะเกียกตะกายเหยียบเพื่อนที่ตัวใหญ่พอได้ขึ้นมาหายใจได้บ้าง ก่อนจะร้องตะโกนให้คนช่วย เป็นช่วงจังหวะมีเพื่อนชาวบ้านที่อยู่ใกล้ๆบริเวณนั้น ได้ยินเสียงเด็กร้องขอความช่วยเหลือจากหนูน้อย ศิริวรรณ จึงได้รีบรุดไปตามเสียงนั้น เมื่อชาวบ้านมาพบเห็นภาพ หนูน้อย ศิริวรรณ กำลังจะจมน้ำอยู่เช่นนั้น จึงได้เรียกตะโกนบอกให้คนที่อยู่รอบข้างได้ช่วยเหลือ ฝ่ายคุณตา ด.ญ.ยานิภาเมื่อได้ยินเสียงชาวบ้านตะโกนเรียกจึงเอะใจคิดถึงหลานทันที รีบวิ่งมาอย่างรวดเร็ว ไม่รอรีกระโดดลงไปในแอ่งน้ำทันที เอาเด็กทั้ง 3 ขึ้นมาจากบ่อ ชาวบ้านต่างตกใจต่างเข้ามาเอารุมดู ต่างก็ช่วยกันปฐมพยาบาล ผายลมผายปอดให้กับเด็กทั้ง 3 คนก่อนจะนำส่งโรงพยาบาลท่าตูมดังกล่าว

ขณะที่นายเมตต์ แสงจันทร์ นายอำเภอท่าตูม ได้ทราบเรื่อง จึงรีบรุดไปยัง รพ.ท่าตูม เพื่อติดตามอาการและให้กำลังใจครอบครัวของเด็กๆและแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเด็กที่เสียชีวิตอีกด้วย

logoline