svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยธ.เร่งช่วยเหยื่อสาวพัทลุง

03 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงยุติธรรม เร่งให้ความช่วยเหลือเหยื่อสาวถูกวัยรุ่นพัทลุงทำร้ายละเมิดทางเพศ ขณะที่ตำรวจพัทลุงยันไม่พบข้อมูลเเก๊งวัยรุ่นมีพฤติกรรมรุนเเรงในพื้นที่เพิ่ม

รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะโฆษกกระทรวงยุติธรรม นายธวัชชัย ไทยเขียว บอกว่าขณะนี้กำลังเร่งช่วยเหลือเหยื่อสาวที่ถูกวัยรุ่นพัทลุงทำร้าย โดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพสั่งพนักงานคุ้มครองสิทธิลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือเหยื่อในการแจ้งสิทธิและรับคำขอเงินช่วยเหลือตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 ทั้งผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บ


โดยจะได้รับค่ารักษาพยาบาล ค่าฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกายและจิตใจ ค่าขาดประโยชน์ทำมาหาได้ในระหว่างที่ยังไม่ได้ประกอบอาชีพ และค่าตอบแทนอื่นตามที่คณะกรรมการเห็นสมควรตามสิทธิที่กฎหมายกำหนด นอกจากนี้ ยังพบว่าผู้เสียหายหญิงบาดเจ็บที่รักษาตัวในโรงพยาบาลยังไม่สามารถให้การใดๆ จึงได้แจ้งสิทธิแก่มารดาของผู้บาดเจ็บแล้วรวมถึงได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่จัดชุดคุ้มครองพยานด้วย

ด้านผู้บังคับการตำรวจ จ.พัทลุง พล.ต.ต.สิทธิพน ธรรมสถิตย์พร บอกว่าปัจจุปันในจังหวัดพัทลุงไม่มีแก๊งค์วัยรุ่นเป็นที่เด่นชัด แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพียงวัยรุ่นรวมกลุ่มกันแล้วตั้งชื่อกลุ่มขึ้นมาเพื่อความเป็นใหญ่ในพื้นที่ ที่อาศัยอยู่

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าในพื้นที่จังหวัดพัทลุง มีเเก๊งวัยรุ่นอยู่ประมาณ 3 เเก๊ง อาทิ เเก๊งปืนควายที่ก่อเหตุล่าสุด เเก๊งพลาซ่า เเก๊งหื่นจัง โดยเเต่ที่ผ่านมากลุ่มเหล่านี้เคยมีประวัติดื่มน้ำกระท่อมเเล้วไปก่อเหตุ

logoline