svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ยัน ชิ้นส่วนศพลอยน้ำไม่ใช่คนไทย ญาตินักข่าวจีนร้องตรวจดีเอ็นเอ

03 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดสืบสวนบช.น. ยืนยันศพที่ถูกหั่นไม่ใช่คนไทย ล่าสุดญาตินักข่าวชาวจีนได้ประสานเตรียมเข้าพบสถานทูตจีนประจำประเทศไทยเพื่อขอตรวจดีเอ็นเอ หลังหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย


สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. หนึ่งในชุดสืบสวนคลี่คลายคดีฆ่าหั่นศพทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยาต่อเนื่องหลายพื้นที่ พ.ต.ท.จักริน พิริยะจิตตะ บอกว่า จากผลตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล หรือ ดีเอ็นเอ ชิ้นส่วนมนุษย์ที่พบยืนยันไม่ใช่คนไทยอย่างแน่นอน แต่คาดว่าเป็นลูกครึ่งผสมระหว่างชาวเอเชียกับยุโรป เนื่องจากลักษณะขนที่บริเวณหน้าอกยาวและมีจำนวนมากกว่าลักษณะของคนไทย
ก่อนหน้านี้มีญาติของนักข่าวชาวจีน ได้ประสานระหว่างประเทศมายังสถานทูตจีนประจำประเทศไทย เพื่อจะขอตรวจดีเอ็นเอเพื่อเทียบเคียงกับชิ้นส่วนมนุษย์ที่ถูกพบในแม่น้ำเจ้าพระยา เพราะญาติที่เป็นนักข่าวชาวจีน ที่ชื่อ นายลี ซิม ชาวจีน หายไปตัวขณะอยู่ในประเทศไทย โดยมีข้อมูลว่านายลี กำลังเตรียมตัวเดินทางไปทำข่าวที่ประเทศลาว แต่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย จึงไม่แน่ใจว่าชิ้นส่วนมนุษย์ที่พบจะใช่นายลีหรือไม่
นอกจากนี้ ชิ้นส่วนที่ถูกชำแหละในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่มีการใช้สก๊อตเทปใสพันข้อมือที่แขนขวาและใบหน้าของศพ ซึ่งรูปแบบนี้เข้าข่ายเป็นการทรมานก่อนฆ่า หรือพันเพื่อง่ายต่อการชำแหละศพ ซึ่งผู้ที่ลงมือก่อเหตุต้องมีความชำนาญในการชำแหละศพ หรือมีความรู้ด้านการผ่าตัด หรือการชำแหละสัตว์ ที่ต้องใช้เครื่องตัดที่มีความคม เพราะจากรอยบาดแผลที่พบไม่แตกหัก ซึ่งการฆ่าหั่นศพในคดีนี้คล้ายกับคดีฆ่าหั่นศพสาวคาราโอเกะที่คลองตัน และคดีฆ่าครูญี่ปุ่นที่จังหวัดสมุทรปราการก่อนหน้านี้

logoline