svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สบส.ร่วมตำรวจ ปคบ. บุกจับคลินิกเสริมความงามเถื่อนย่านบางกะปิ

02 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สบส. บุกเข้าตรวจค้นร้านเสริมสวยชื่อร้านเพอร์เฟค บิวตี้ ตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านบางกะปิ


เมื่อเวลา 16.00น. วันที่2 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท.พยม เขตรกิจ สว.กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) พร้อมด้วย นาวาอากาศตรีนายแพทย์บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ(สบส.) กระทรวงสาธารณะสุข นายแพทย์ภัทรพล จึงสมเจตไพศาล ผอ.กองกฎหมาย สบส. บุกเข้าตรวจค้นร้านเสริมสวยชื่อร้านเพอร์เฟค บิวตี้ ตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านบางกะปิ(แฮปปี้แลนด์) แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. หลังมีผู้แจ้งว่ามีการลักลอบฉีดสารโบท็อกซ์เพื่อลบรอยตีนกาและแก้สิวให้ลูกค้าทางด้านหลังร้าน 
นาวาอากาศตรีนายแพทย์บุญเรือง เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ สบส.ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผ่านเฟชบุ๊คชื่อ มือปราบสถานพยาบาลเถื่อน ว่าร้านดังกล่าวมีการลักลอบฉีดสารโบท็อกซ์ให้แก่ลูกค้า 
โดยแพทย์ดังกล่าวไม่ได้เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและไม่มีใบอนุญาตประกอบโรคศิลปะ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบว่าร้านดังกล่าวเปิดเป็นร้านเสริมสวย ติดป้ายหน้าร้านว่า บริการนวดหน้า มี น.ส.แหม่ม(นามสมมติ) อายุ 32 ปี รับเป็นผู้ดูแล 
นอกจากนี้ยังพบของกลางเป็น กระบอกฉีดยาอินซูลิน และเข็มที่ยังไม่ได้ใช้งานประมาณ 100 กระบอก และที่ใช้แล้วบรรจุอยู่ภายในขวดน้ำดื่มอีก 100 กระบอก น้ำยากลั่นผสมยาฉีด 1 กล่อง จำนวน50 หลอด ขวดบรรจุสารโบท็อกซ์ที่ไม่มีเลขทะเบียน อย. เปิดใช้แล้วจำนวน 2 ขวด สารกลูตาไทโอนแบบฉีด 2 กล่อง ยาฉีดสลายไขมัน 1 แพ๊ค จำนวน 50 ขวด บัญชีลูกค้าจำนวน 4 เล่ม สำลีและแอลกอฮอลล์จำนวนหนึ่ง จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้หลักฐานและเชิญตัวน.ส.แหม่ม มาสอบสวนเพิ่มเติม 

สบส.ร่วมตำรวจ ปคบ. บุกจับคลินิกเสริมความงามเถื่อนย่านบางกะปิ


การเสริมสวยเป็นเรื่องปกติของคนที่ต้องการความสวย ความมั่นใจหรือแก้ไขจุดบกพร่องของตัวเอง ซึ่งอาจมีผู้ประกอบการบางรายที่เห็นแก่ตัวและไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชน อาจมีการลักลอบดำเนินการแบบผิดกฎหมาย 
ขณะเดียวกันโดยเฉพาะวัยรุ่นอาจจะมีการหลงเชื่อได้ง่าย สบส. จึงได้มีการจัดกิจกรรมสวยใส ปลอดภัย มั่นใจ โดย สบส. เพื่อรณรงค์สร้างความรู้และความเข้าใจเรื่องความสวยควมมงาม และภัยอันตรายต่างๆ ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ในวันที่ 3 ก.พ. ที่มหาวิทยาลัยรังสิต ปทุมธานี เวลา13.00น.-15.30น. และ ครั้งที่ 5 ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ในวันที่10 ก.พ. นาวาอากาศตรีนายแพทย์บุญเรือง กล่าว

สบส.ร่วมตำรวจ ปคบ. บุกจับคลินิกเสริมความงามเถื่อนย่านบางกะปิ


จากการสอบสวน น.ส.แหม่ม กล่าวว่า ตนศึกษาจบระดับปริญญาตรี และได้มาเปิดร้านเสริมสวยมาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว ซึ่งเพิ่งจะเริ่มทำมาได้ 2-3 เดือน โดยด้านหลังร้านจะมีการลักลอบฉีดยาโบท็อกซ์และกรดวิตามินเอเพื่อรักษาสิวให้แก่ลูกค้าที่ต้องการ ซึ่งลูกค้าจะต้องนำสารดังกล่าวมาเอง และจะคิดค่าฉีดสารดังกล่าวราคาเข็มละ 800 บาท ส่วนสาเหตุที่ทำนั้นเพราะตนเห็นว่ารายได้ดี 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา เปิดสถานเสริมความงามโดยไม่ได้รับใบอนุญาต ประกอบวิชาชีพแพทย์และประกอบโรคศิลปะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต จำหน่ายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับใบอนุญาต และจำหน่ายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บก.ปคม. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline