svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ญาติเหยื่อวอนเอาผิดถึงที่สุด

02 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติผู้ตายวอนตำรวจจับกุมผู้เกี่ยวข้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เชื่อมีผู้อยู่เบื้องหลังอีก ขณะที่นายอำเภอศรีนครินทร์พร้อมผู้นำท้องถิ่นถือป้ายต่อต้านการใช้ความรุนแรงในทุกรูปแบบ

ผู้สื่อข่าวงานข่าวคืบหน้า จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุฆ่าโหด นายภาสกรณ์ คงสวัสดิ์ อายุ18ปี บ้านอยู่ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุงและนำศพไปขุดหลุมฝังกลางป่าเขาบรรทัด พร้อมกับทำร้ายร้ายกายแฟนสาวบาดเจ็บสาหัสแล้วนำร่างไปทิ้งเหวหวังฆ่าทิ้งอีกศพ แต่ฝ่ายหญิงกลับรอดปาฏิหาริย์ โดยเกิดเหตุที่บริเวณป่าริมเทือกเขาบรรทัดบ้านป่าไทรทอง ท้องที่ ม.4ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุงสามารถรวบตัวผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวได้แล้ว4ราย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุดญาติรับศพนายนายภาสกรณ์ มาตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดบ้านนา ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าเสียใจ ขณะที่นายอำเภอศรีนครินทร์พร้อมผู้นำท้องถิ่นถือป้ายต่อต้านการใช้ความรุนแรงในทุกรูปแบบ

เมื่อเวลา12 .00น.วันที่2ก.พ. ที่วัดบ้านนา หมู่ 6 ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ทางญาตินายภาสกรณ์ ได้รับศพมาจาก รพ.สงขลานครินทร์ จ.สงขลา มาตั้งบำเพ็ญกุศลศพ หลังส่งให้แพทย์ชันสูตรศพโดยละเอียด ซึ่งจะกำหนดเผาในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ โดยมีบรรดาญาติของนายภาสกร และญาติ ๆของแฟนสาวนายภาสกรมาอยู่ช่วยเตรียมงานศพบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าเสียใจ

นายยอดชาย จงเจตน์ อายุ40ปี น้าชายนายภาสกร กล่าวว่า อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ถึงรู้ว่าผู้ที่เกิดเหตุเป็นเยาวชน แต่คนที่อยู่เบื้องเยาวชนกลุ่มนี้มีใครเข้ามาเกี่ยวข้องบ้าง อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนในเชิงลึก เพราะตนคิดว่าเพียงเฉพาะเยาวชนอย่างเดียวคงไม่สามารถก่อเหตุได้ถึงเพียงนี้ อย่างก็ตามถ้าเรื่องนี้ไม่ได้ดำเนินการถึงที่สุดทางญาติๆ จะทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมในทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ด้าน นางดาราภรณ์ จงเจตน์ อายุ44ปี แม่ของนายภาสกรณ์ กล่าวว่า วิงวอนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำคดีอย่างตรงไปตรงมา ไม่ล้มคดี และขอให้ตำรวจเร่งติดตามผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาดำเนินคดีให้ครบทุกคน เนื่องจากคดีดังกล่าวที่เกิดขึ้นเป็นคดีสะเทือนขวัญและกลุ่มคนร้ายได้ก่อเหตุอย่างโหดเหี้ยม

ในขณะที่ศาลาประชาคมอำเภอศรีนครินทร์ นายพรชัย สุขโสม นายอำเภอศรีนครินทร์ นำกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและผู้นำในท้องถิ่น ถือป้ายประกาศเจตนารมณ์ ต่อต้านความรุนแรงทุกรูปแบบ และป้ายชาวอำเภอศรีนครินทร์ต่อต้านความรุนแรงโดยประกาศว่า เราจะต่อต้านการใช้ความรุนแรงในการแก้ไขปัญหาทุกรูป เราจะยึดหลักสันติวิธีในการแก้ปัญหา และอยู่ร่วมกันโดยเคารพกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรมทุกระดับ เราจะเคารพ และให้เกียรติผู้อื่น ยอมรับความแตกต่างความคิด เราจะปฎิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี เราจะสร้างความเข้าใจในหลักการอยู่ร่วมกัน ด้วยความรักความสามัคคี และเอื้ออาทรต่อกันทั้งนี้เนื่องมาจากได้เกิดเหตุสะเทือนขวัญเกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอศรีนครินทร์ จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุฆ่าโหด และนำศพไปขุดหลุมฝังกลางป่าเขาบรรทัด พร้อมกับทำร้ายร้ายกายแฟนสาวบาดเจ็บสาหัสแล้วนำร่างไปทิ้งเหว

logoline