svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ออกหมายจับเพิ่มอีก 1 คดีฆ่าฝังศพ-ข่มขืน ตร.เทียบคดีสะเทือนขวัญ "เอกยุทธ-เกมส์"

02 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา- ผกก.สภ.ศรีนครินทร์ เผยออกหมายจับเพิ่มอีก 1 คดีฆ่าฝังศพ-ข่มขืนทิ้งเหว เทียบคดีสะเทือนขวัญ ฆ่าฝังศพเอกยุทธ อัญชัญบุตร และข่มขืนฆ่าบนขบวนรถไฟของนายวันชัย หรือเกมส์ แสงขวาว ประชุมเครียดวางแผนทำแผนประกอบคำรับสภาพ หวั่นญาติผู้เสียชีวิตประชาทัณฑ์ เผยมีความโกรธแค้น-เกลียดชังรุนแรงในพื้นที่ เผยผู้ต้องหาทั้ง 4 คนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่า


พ.ต.อ.วิชัย วิชยานฤพล ผกก.สภ.ศรีนครินทร์ เปิดเผย ผู้สื่อข่าว ความคืบหน้าคดีฆ่าฝังศพ นายภาสกรณ์ คงสวัสดิ์ และข่มขืนร้ายร้ายกายแฟนสาวได้บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดท้องที่ ม.4 ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมาว่า
ขณะนี้มีการจับกุมผู้ต้องหาแล้วจำนวน 4 คน เป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี จำนวน 2 คน และอายุเกิน 18 ปี จำนวน 2 คน โดยผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนได้นำตัวไปฝากขังที่ศาลเด็กและเยาวชนและส่งไปสถานพินิจ ส่วนผู้ต้องหาที่อายุเกิน 18 ปีจะนำตัวส่งศาลจังหวัดพรุ่งนี้ (3 ก.พ.)
ส่วนผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้จากการสอบสวนพบว่ามีผู้ที่เกี่ยวข้องอีก 1 คน เป็นผู้หญิงชื่อ น.ส.เบล เป็นชื่อเล่น ซึ่งอยู่ระหว่างการออกหมายจับ โดยคาดว่าจะสามารถออกหมายจับได้ภายในวันนี้ ชื่อน.ส.เบล มีความเกี่ยวข้องจากการสอบปากคำผู้ต้องหาอยู่ 2 ขั้นตอนด้วยกัน
คือ1.ทำหน้าที่เป็นผู้คอยส่งอาหารให้ผู้ต้องหา 2.อยู่ร่วมกันกับผู้ต้องหาและร่วมกันขุดหลุม ช่วยฟังศพ และจาการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 4 คน เชื่อว่ามีผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ทั้งสิ้น 5 คน ส่วนคนอื่นอีก 2 คนที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ สอบสวนแล้วพบแค่ขึ้นไปหาผู้ต้องเฉยๆไม่ได้ร่วมในการกระทำความผิด
ผลการสอบผู้ต้องหาทั้ง 4 คนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ไม่มีปฏิเสธ ทั้ง 4 คนโดยตั้งข้อหาเดียวกัน เนื่องจากพฤติกรรมร่วมกันกระทำความผิดทุกขั้นตอนร่วมกัน
พ.ต.อ.วิชัย กล่าวและว่า คดีนี้ซึ่งถือเป็นคดีสะเทือนขวัญนั้นสามารถเทียบเคียงคดีฆ่าฝังศพนายเอกยุทธ อันชัญบุตร เนื่องจากพฤติกรรมคล้ายกัน คือมีการฆ่าและฝังศพ ส่วนกรณีการข่มขืนและทำร้ายแฟนสาวของนายภาสกรณ์ ก่อนจะทิ้งลงเหวนั้นความสะเทือนใจเทียบเคียงได้กับคดีข่มขืนฆ่าบนขบวนรถไฟ ของนายวันชัย หรือเกมส์ แสงขาว ที่เป็นข่าวดังก่อนหน้านี้

ออกหมายจับเพิ่มอีก 1 คดีฆ่าฝังศพ-ข่มขืน  ตร.เทียบคดีสะเทือนขวัญ "เอกยุทธ-เกมส์"


และผลจากการที่คดีนี้เป็นคดีที่สะเทือนขวัญ ทำให้ตอนนี้พนักงานสอบสวนต้องมีการประชุมร่วมกันกำหนดการทำงานขณะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เนื่องจากทั้งผู้เสียชีวิตและผู้ต้องหาอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน จึงเกรงว่าจะเกิดปัญหา เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่มีความสะเทือนใจของญาติผู้เสียชีวิต
คดีนี้สร้างความโกรธแค้น เกลียดชังมากสำหรับญาติของผู้เสียชีวิต เนื่องจากการกระทำเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยม โหดร้าย ทำให้กระทบต่อความรู้สึกของสังคมในพื้นที่มาก ทำให้การทำแผนประกอบคำรับสารภาพต้องหารือต้องวางแผนกันให้รัดกุมเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเกิดขึ้น
สำหรับวิธีการก่อเหตุของผู้ต้องหาในคดีนี้ที่มีความโหดเหี้ยมนั้นจากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ไม่พบว่ามีการลอกเลียนแบบจากภาพยนต์หรือคดีฆาตกรรมอื่นๆ แต่เป็นไปตามสถานการณ์มากกว่า และที่สำคัญผู้ต้องหาทั้ง4คนก็ไม่ได้รับการศึกษาอะไรมากมาย
เรามีการตรวจสอบคดีสำหรับผู้ต้องหาทั้ง 4 คนว่าเคยก่อคดีแบบนี้มาหรือไม่ ก็ไม่พบส่วนใหญ่ที่พบก็เป็นคดีโดยจับน้ำกระท่อม คดียาเสพติด ส่วนคดีอื่นยังไม่ปรากฎ
นอกจากนี้ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน มีผู้ต้องหาจำนวน 2 คน อายุไปถึง 18 ปี เป็นเยาว ทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพัทลุงเข้ามาดูแล เนื่องจากเป็นเยาวชน ส่วนคดีนี้ถือว่าปิดคดีเป็นที่เรียบร้อยแล้วเนื่องจากไม่มีตัวละครเพิ่มในคดีแล้ว เหลือเพียงแค่ทำสำนวนส่งอัยการเท่านั้น

logoline