svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.เผยรู้ตัวบิ๊กตำรวจกดดัน พงส.ทุ่งสองห้อง ปล่อยรถของกลาง

02 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 2 กุมภาพันธ์ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณี พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตัวตาย ว่า

เรื่องนี้ได้มอบหมายให้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย โดยจะไม่เข้าไปก้าวก่ายการทำงาน อย่างไรก็ตามขณะนี้ทราบตัวนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ที่มีพฤติกรรมเข้าไปกดดันให้พนักงานสอบสวน ปล่อยของกลางซึ่งเป็นรถยนต์จำนำผิดกฎหมาย ที่ตำรวจยึดได้จากห้างสรรพสินค้าย่านหลักสี่ รวม 204 คัน เพื่อคืนให้กับผู้รับจำนำรถแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผย ให้เป็นกระบวนการตรวจสอบของทาง บช.น.ให้เรียบร้อยชัดเจนก่อน

ด้านรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง บอกว่า ส่วนคลิปเสียงที่มีกระแสว่าจะนำมาแฉ พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ที่เรียกผู้ตายไปคุยและใช้คำพูดกดดันจนเครียดนั้น ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าจะเปิดเมื่อไหร่ แต่คิดว่าคลิปดังกล่าวไม่ ซึ่งน่าจะเป็นในลักษณะต่อว่าหรือตำหนิ หรือเป็นการพูดคุยการทำงานตามประสาผู้บังคับบัญชากับลูกน้องส่วนจะย้าย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง หรือไม่นั้น ต้องรอผลสอบจากทาง บช.น. ให้เรียบร้อยเสียก่อน

ขณะที่ นายใหญ่ ปันเถิน ตัวแทน 18 บริษัทเช่าซื้อเข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ตรวจสอบกรณีจับกุมกิจการรับจำนำรถยนต์ พร้อมทั้งขอให้กระทรวงยุติธรรมกำชับการทำคดีที่ตำรวจทุ่งสองห้องยิงตัวตายอย่างละเอียด เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องจำนำรถ มองว่า เป็นสิทธิในการร้องเรียนที่ทำได้แต่การทำงานของเจ้าที่ตำรวจก็รอบคอบ และระวัดระวังไม่ให้กระทบในส่วนอื่น

logoline