svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลิฟท์แมนชั่นค้าง เด็กติดเสียชีวิต

02 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี-เมื่อเวลา12.30น. วันที่1ก.พ.59ร.ต.ท.อดิศักดิ์ คชศักดิ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กติดอยู่ในลิฟท์ภายในหอพัก เล็คไซค์ แมนชั่น เลขที่90/166-7ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ส่งตัวมารักษาตัวและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลการุณเวชนวนครจึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง

จึงไปตรวจสอบที่ รพ.การุณเวชนวนคร พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อเด็กหญิงสุธาสินี เสียวสุข อายุ7ขวบ จากการตรวจสอบพบบาดแผลที่แผ่นหลังของเด็กมีรอยขูดข่วนเป็นทางยาว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นหอพักสูง5ชั้นบริเวณไฟได้ดับและที่ชั้น5พบประตูลิฟท์ถูกงัดได้รับความเสียหายประตูเปิดแต่ปิดไม่ได้ ส่วนตัวลิฟท์ค้างอยู่ระหว่างกลางชั้น 4 และชั้น 5

จากการสอบถามนายสำราญ เสียวสุข อายุ40ปีที่อยู่ 73 ม.5 ต.โพนทอง อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคายบอกว่าตนได้มาเช่าหอพักอาศัยอยู่ที่ชั้นล่าง ห้อง 112 โดยก่อนเกิดเหตุตนเองและลูกสาวออกไปทำธุระและกลับเข้าหอพักขณะที่ตนนำรถรถจักรยานยนต์ไปจอดและปล่อยให้ลูกสาวเดินไปห้องพักก่อน แต่เมื่อมาห้องพักก็ไม่พบลูกสาว จึงคาดว่าลูกสาวน่าจะกดขึ้นลิฟท์ไปแล้ว จึงเดินตามหาตั้งแต่ชั้นล่างถึงชั้น 5 บนสุด ก็ไม่พบ แต่กับได้ยินเสียงลูกร้องขอความช่วยเหลือบริเวณชั้น4และชั้น5เมื่อกดลิฟท์ก็เปิดออกไม่ได้จึงสอบถามผู้ดูแลหอพักเพื่อทำการเปิดลิฟท์แต่ติดต่อเจ้าของหอพักไม่ได้ตนจึงตัดสินใจ งัดประตูลิฟท์ ที่ชั้น5เห็นลิฟท์ค้างอยู่ระหว่างชั้น4กับชั้น5ตนกระโดดลงไปช่วยลูกสาวแต่ปรากฏว่าลูกสาวได้หมดสติจึงได้นำตัวออกจากลิฟท์นำส่งโรงบาลการุณเวช และเจ้าหน้าที่โรงบาลก็ได้ช่วยกันปั้มหัวใจแต่ก็ไม่ฟื้นและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากตรวจสอบที่เกิดแล้วคาดว่าเด็กน่าจะกดลิฟท์เมื่อเข้าประตูไปแล้วได้ถูกลิฟท์หนีบขึ้นไปค้างระหว่างชั้น4และชั้น5 และหลังของเด็กมีรอบครูดเป็นทางทำให้ลิฟท์ค้างซึ่งจะต้องประสานกองพิสูตรหลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง จึงได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้งนำผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงบาลธรรมศาสตร์ศูนย์ เฉลิมพระเกียรติเพื่อหาสาเหตุการตายต่อ และได้นำตัวคนดูแลหอพักไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.คลองหลวง หาคนรับผิดชอบมาดำเนินคดีต่อไป.

logoline