svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รถ 204 คันในห้าง เป็นชนวนเหตุ "ร.ต.อ. ทวี" ฆ่าตัวตายหรือไม่

01 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปริศนาการฆ่าตัวตายของ ร.ต.อ.ทวี หมื่นรักษ์ วัย 32 ปี พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมกับคำถามตามมาว่า ทำไม ร.ต.อ.ถึงกับต้องฆ่าตัวตายต่อหน้าลูกเมีย คดีที่ค้างข้ามปีกรณีการจับกุมรถครั้งใหญ่บนลานจอดรถในห้างฯย่านหลักสี่กว่า 200 คันเมื่อปี 2558 กลายเป็นปมประเด็นที่เป็นคำถามตามมาว่า เป็นชนวนเหตุการณ์ฆ่าตัวตายของร.ต.อ.ทวี หรือไม่?

28 พฤศจิกายน 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการขยายผลจากรถที่ตรวจจับได้45 คันไปตรวจค้นที่ลานจอดรถชั้น11ของห้างสรรพสินค้าย่านหลักสี่ พบนายเศรษฐวิทย์ และ นายมนัส ขณะกำลังเดินถ่ายรูปและเช็กสภาพรถ สอบสวนขยายผลพบว่ารถที่จอดในลานที่จัดเป็นที่เฉพาะรวม 204 คัน เป็นของเฮียเม้ง" บิดาของ นายเศรษฐวิทย์ เจ้าของเต้นท์รถย่านหลักสี่ จึงขยายผลไปตรวจสอบที่ร้านพบกุญแจรถยนต์จำนวนมากแต่ไม่พบเฮียเม้ง จึงยึดไว้ตรวจสอบ


เฮียเม้งเช่าพื้นที่จอดรถบนห้างฯในอัตราค้นละ 3,000บาทต่อเดือน และที่นี่กลายเป็นโกดังซุกรถที่รับจำนำมาก่อนจะหาช่องทางในการขายทำกำไรต่อทั้งการนำไปจำหน่ายที่เต้นท์รถ หรือประกาศขายทางเนต


 วันต่อมาตำรวจส่งผู้ต้องหาทั้งสองที่เป็นลูกชายและหลายเฮียเม้งส่งฟ้องศาล และศาลสั่งปรับคนละ 1 หมื่นบาท ในข้อหาประกอบธุรกิจ โรงรับจำนำ โดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ. โรงรับจำนำ พ.ศ. 2505 พร้อมทั้งยึดของกลาง รถยนต์กว่า 204 คัน

เฮียเม้งเช่าพื้นที่จอดรถบนห้างฯในอัตราค้นละ 3,000บาทต่อเดือน และที่นี่กลายเป็นโกดังซุกรถที่รับจำนำมาก่อนจะหาช่องทางในการขายทำกำไรต่อทั้งการนำไปจำหน่ายที่เต้นท์รถ หรือประกาศขายทางเนต


 วันต่อมา ตำรวจส่งผู้ต้องหาทั้งสองที่เป็นลูกชายและหลายเฮียเม้งส่งฟ้องศาล และศาลสั่งปรับคนละ 1 หมื่นบาท ในข้อหาประกอบธุรกิจ โรงรับจำนำ โดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ. โรงรับจำนำ พ.ศ. 2505 พร้อมทั้งยึดของกลาง รถยนต์กว่า 204 คัน

ปมของกลางรถ 182 คันที่ติดไฟแนนซ์ และถูกนำมาจำนำกับเฮียเม้งกลายเป็นประเด็นที่ถูกมองว่าเป็นปมที่ทำให้ ร.ต.อ.ทวี ตัดสินใจปลิดชีพตัวเองที่แฟลตที่พักต่อหน้าครอบครัว หลังจากประชุมร่วมกับ  ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง พ.ต.อ. เติมเผ่า สิริภูบาล เพียง5วัน  และก่อนตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง ร.ต.อ.ทวี ได้บอกกับพ.ต.อ.เติมเผ่าว่า ทำคดีไม่ไหวแล้วเพราะถูกถูกกดดันจากหลายฝ่าย

ศพของร.ต.อ.ทวี ถูกนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดพัทลุงบ้านเกิด ญาติลงมติไม่รับพวงหรีดและเงินทำบุญจากผู้บังคับบัญชาอย่าง พ.ต.อ.เติมเผ่า  และภรรยายของ ร.ต.อ.ทวี  ยังคงยืนยันว่าการเสียชีวิตของสามีและเป็นเสาหลักของครอบครัว  เกิดจากความกดดันในการทำงาน โดยเฉพาะคดีการโจรกรรมรถสองร้อยกว่าคัน ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา

คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สน.ทุ่งสองห้องบอกว่า   เรื่องนี้ยังคงมีเงื่อนงำ ในการปฎิบัติหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาสน.ทุ่งสองห้องในการทำคดี ที่ผ่านมามีหลายคดีที่ผู้ใต้บังคับบัญชาไม่พอใจ

ปมคดี ร.ต.อ.ทวี หมื่นรักษ์ พนักงานสอบสวนคดียึดรถ204คัน ที่ยืดเยื้อมาตั้งแต่ปลายปี 2558 ที่มูลค่าความเสียหายกว่า 60 ล้าน จนต้องฆ่าตัวตายจึงกลายปมซ้อนปม และถูกกดดันจากทั้งผู้รับจำนำรถที่หนีไฟแนนซ์ กับไฟแนนซ์เจ้าของรถที่ต่างต้องการรถของกลางคืน
 

พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ทั้งในฐานะประธานร่วมในการตรวจสอบคดีจับรถ และในฐานะ ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ผู้บังคับบัญชาของร.ต.อ.ทวี โดยตรง ย่อมรับรู้ทั้งหมดว่า"เกิดอะไรขึ้น"

logoline