svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชุมชนให้กำลังใจ ผกก. ทุ่งสองห้อง

01 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ ร.ต.อ.ทวี หมื่นรักษ์ พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ยิงตัวตายต่อหน้าลูกเมีย คาดเครียดจากคดีที่รับมอบจากผู้บังคับบัญชา ผู้นำชุมชนจึงเดินทางเข้าให้กำลังใจจำนวนหนึ่ง

นายไพรัช ชะบางบอน ผู้นำชุมชนหลังเเฟลตร่วมพัฒนาที่สนับสนุนผกก.สน.ทุ่งสองห้องเปิดเผยว่า การเดินทางไปที่ สน.ทุ่งสองห้องครั้งนี้ เพื่อเป็นการให้กำลังใจในฐานะที่เคยร่วมงานกับ ผกก.มาก่อนขณะเดี่ยวกันมองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่น่าเกี่ยวข้องกับเรื่องคดีรถ 200 คัน อาจะมีเรื่องอื่นๆที่เข้ามาเกี่ยวข้องโดยเฉพาะนักการเมืองท้องถิ่น ที่เข้ามามีบทบาทในสน.

เท่าที่มีข่าวลักษณะโจมตีออกมาผมไม่ได้อยู่ในทีมงานโดยตรง แต่ก็ทำงานในพื้นที่ ในฐานะทีเป็นประธานชุมชน และก็ช่วยปราบปรามเรื่องยาเสพติดในพื้นที่หลักสี่ในกรณีนี้ที่ร.ต.อ.ทวี หมื่นรักษ์ ยิงตัวตาย ในความคิดผมจริงๆแล้ว ผมว่ามันไม่น่าเกี่ยวกับเรื่อง รถ 200คัน เพราะพนักงานสอบสวนก็มีหลายคน ผมเคยคุยกับ ร.ต.อ ทวี แต่เขาก็ไม่เคยเล่าว่าอึดอัดเรื่องอะไร เขาก็ทำคดีในชุมชนผมอยู่เหมือนกันผมคิดว่าเรื่องนี้คงไม่ใช่สาเหตุหลัก อาจมีหลายๆอย่างที่เข้ามาโจมตีในสน.เอง มีการแบ่งกันหลายกลุ่ม


ที่ไม่ลงรอยกัน ซึ่ง ผกก.ที่เข้ามาทำงานเองก็จะค่อนข้างตรง อะไรที่มันไม่เป็นระบบ ก็จะทำให้เป็นระบบผมไม่ได้รู้จัก ผกก.เป็นการส่วนตัว เเต่รู้จักโดยการลงพื้นที่ทำงานมากกว่า การทำงานกับชุมชนของผกก.คนนี้ทำงานค่อนข้างจริงจังจะเห็นผลงานจากการจับยาเสพติดและหลายๆเรื่อง ที่ผกก.ลงไปทำและสัมผัสกับชุมชน ผมเองเห็นว่าเขามีผลงานที่ดีกับชุมชน ผมเคยได้คุยกับ ผกก.เหมือนกัน เขาก็อึดอัดใจหลายๆเรื่องในการทำงานซึ่งผมคิดว่าอาจมีเรื่องนักการเมืองท้องถิ่นเเละผู้มีอิทธิพลเข้ามาเกี่ยวข้องผกก.และสน.อาจไม่ชอบในรูปแบบนั้น



ก็เลยมีหลายฝ่ายที่เขาจะเล่นงานอยู่ในส่วนของเขตหลักสี่เองจะมีการทำโครงการบ้านมั่นคงมีแกนนำที่ต่อต้านโครงการนี้ ซึ่งเขาก็มีอำนาจในสน.ทุ่งสองห้องเหมือนกัน แต่ทางผกก.เองก็ไม่ได้เดินตามในกระบวนที่เขาสั่งมา โครงการบ้านมั่นคงนี้เราเดินตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งมีคนมาร้องเรียนว่าเราทำไม่ถูกต้อง ผกก.เองเขาเข้าใจกระบวนการนี้ เลยไม่ได้ทำตามในสิ่งที่มีการเรียกร้อง ทำให้มีการปลุกระดมคนที่ต่อต้านโครงการบ้านมั่นคงมาขับไล่ ซึ่งเป็นคนเดียวกันเลยที่เขามาปลุกระดมขับไล่ผกก. ซึ่งในวันนี้ผมที่ทำงานในชุดอาสาสมัคร ก็มาให้กำลังใจผกก.ก่อน เพราะอันนี้เป็นจุดประสงค์ของชาวบ้านจริงๆที่ทำงานร่วมกัน นายไพรัช กล่าว

logoline