svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สวาทแคท" เตรียมยกเลิกสัญญานักเตะฉาว หากผิดจริง

01 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผจก.ทีมนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี หรือ สวาทแคท สั่งพักนักเตะฉาวไม่มีกำหนด หากตรวจสอบพบผิดจริงลงโทษยกเลิกสัญญา ขณะที่ นศ.ผู้เสียหายหนีจากบ้านพัก หวั่นไม่ปลอดภัย


จากกรณีนักศึกษาสาวชั้นปี 3 มหาวิทยาลัยชื่อดังใน จ.นครราชสีมา แจ้งความดำเนินคดีกับนายพร้อมพงษ์ กรานสำโรง อายุ 30 ปี นักฟุตบอลทีมนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี หรือ สวาทแคท ผู้เล่นในตำแหน่งศูนย์หน้า ในข้อหาบุกรุกเคหสถานในยามวิกาล และกระทำอนาจารผู้อื่น หลังนักฟุตบอลหนุ่มซึ่งมีอาการเมาสุราได้บุกงัดประตูบ้านนักศึกษาสาวใน ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา และพยายามใช้กำลังปลุกปล้ำข่มขืน แต่เหยื่อสาวขัดขืนหนีเอาตัวรอดออกมาได้ เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

"สวาทแคท" เตรียมยกเลิกสัญญานักเตะฉาว หากผิดจริง


ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 มกราคม พ.ต.อ.วิทยา นิไทรโยค ผู้จัดการทีมนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้แถลงการณ์ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กของสโมสร เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า สโมสรยอมรับว่านักเตะที่เป็นคดีความอยู่เป็นนักเตะในสังกัดของสโมสรจริง และสโมสรไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยจะทำการสอบสวนข้อเท็จจริง หากพบว่านักเตะทำผิดจริงสโมสรจะลงโทษขั้นสูงสุด คือ ยกเลิกสัญญา และให้ออกจากสโมสรทันที ทั้งนี้สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ต้องเป็นทีมที่มีนักเตะเป็นแบบอย่างที่ดีต่อเยาวชน และสังคม ทั้งการเล่นในสนาม และการประพฤติตัวนอกสนาม ในนามสโมสรของคนโคราช ขอแสดงความเสียใจ และขออภัยกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นอย่างสูง

"สวาทแคท" เตรียมยกเลิกสัญญานักเตะฉาว หากผิดจริง


พ.ต.อ.วิทยากล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งพักการลงสนามของนายพร้อมพงษ์อย่างไม่มีกำหนด ซึ่งทีมนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี มีกำหนดจะลงเตะอุ่นเครื่องกับทีมอุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด วันที่ 31 มกราคม เวลา 16.30 น. ก็จะไม่มีนายพร้อมพงษ์ลงสนามร่วมทีม
หลังทราบข้อมูลเกี่ยวกับคดีดังกล่าว สโมรสรก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ แจ้งให้นายพร้อมพงษ์รีบไปพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาพร้อมให้ปากคำ โดยเจ้าตัวก็รับปากว่าจะรีบดำเนินการอย่างเร่งด่วน พ.ต.อ.วิทยากล่าว

"สวาทแคท" เตรียมยกเลิกสัญญานักเตะฉาว หากผิดจริง


ด้านคดีความ พ.ต.ท.วรเชษฐ์ ป้องสุธาธาร พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรจอหอ ได้ออกหมายเรียกตัวนายพร้อมพงษ์ให้มารับทราบข้อกล่าวหาบุกรุกเคหสถานผู้อื่นในยามวิกาล และกระทำอนาจารผู้อื่นแล้ว ล่าสุดได้รับการประสานจากครอบครัวของนายพร้อมพงษ์ว่า จะนำตัวนายพร้อมพงษ์เข้าพบกับพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในวันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์นี้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 31 มกราคม น.ส.เอ (นามสมมุติ) นักศึกษาสาวผู้เสียหาย ได้ย้ายออกไปจากบ้านหลังเกิดเหตุ ในตำบลจอหอ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา แล้ว โดยไปอาศัยอยู่ที่อื่น ซึ่งไม่มีการเปิดเผย เป็นการชั่วคราวก่อน เนื่องจากกลัวว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย พร้อมกับได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ตอนนี้ปลอดภัยดี ขอบคุณอาจารย์ ขอบคุณเพื่อนๆ ที่ห่วง ขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ ตอนนี้ทุกอย่างปล่อยให้เป็นเรื่องของคดีความ ให้ตำรวจจัดการ ที่ไม่ได้บอกว่าอยู่ไหน เพราะไม่อยากเจรจาต่อรองกับใคร มีอะไรเจอกันที่สถานีตำรวจที่เดียวค่ะ

"สวาทแคท" เตรียมยกเลิกสัญญานักเตะฉาว หากผิดจริง


โดยภายหลังจากที่โพสต์ข้อความแล้ว ก็ได้มีเพื่อนๆ ของน.ส.เอ เข้าไปให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

logoline