svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เหตุตีกันกลางคอนเสิร์ตดัง สห. เข้าระงับเหตุ ชาวเน็ตถามรุนแรงเกินไปหรือไม่ (มีคลิป)

30 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อค่ำวานนี้ (29 มกราคา 2559) ณ เซ็นเท็นเนียล ปาร์ค อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด ได้จัดงาน ช้าง มิวสิค คอนเนคชั่น งานคออนเสิร์ตพร้อมกิจกรรม ที่มีวงร็อคอย่าง บิ๊กแอส, โมเดิร์นด็อก และ พาราด็อกซ์ ท่ามกลางแฟนเพลงราว 10,000 คน เข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง โดยมี ตำรวจ-ทหารคอยดูแลและรักษาความสงบ

แต่เมื่อวงพราราด็อกซ์เล่นไปได้ประมาณ 5-6 เพลง กำลังจะถึงคิววง โมเดิร์นด็อกขึ้น ก็เกิดเหตุชุลมุน โดยมีแฟนเพลงวัยรุ่นหน้าเวทีได้มีการกระทบกระทั่งกันจนเป็นเหตุบานปลายเกิดการขว้างปากระป๋องเครื่องดื่ม และเกิดเหตุทะเลาะวิวาท ไล่ชกต่อยกันหน้าเวที จนบนเวทีต้องหยุดการแสดงไปโดยปริยาย

และมีการเผยแพร่คลิปการเข้าระงับเหตุของ สห. โดยคลิปจาก Clip DeD และมีการแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมายทั้งที่เห็นด้วยกับการระงับเหตุ และ บางส่วนก็มองว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุไปรึเปล่า

ตัวอย่างผู้ที่เห็นด้วยกับการระะงับเหตุคนหนึ่งได้แสดงความคิดเห็นว่า "พวกที่บอกว่าสห. ทำเกินกว่าเหตุ ก็โลกสวยเกินไป คนเค้าจะมาดูคอนเสิร์ต แต่กลับต้องจบลง เสียเงินมาดูนะ ไม่ใช่ฟรีคอนเสิร์ต"
อีกความคิดเห็นสนับสนุนว่า "เสียชื่อหัวหินหมด" หรือจะเป็น "ถ้าไม่ถูกตัว คนที่เค้าเห็นเค้าต้องห้าม สห. แล้ว แต่นี่สนับสนุนให้สห. จัดการ"

ส่วนอีกกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงก็แสดงความคิดเห็นว่า "คุณก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะทำร้ายร่างกายคนอื่นได้ เขาจับได้ก็ปล่อยให้เปนไปตามกลไกของกฏหมายจะดีกว่า แต่ในคลิปนี้เนื่องจากมีการทะเลาะกันอย่างไม่สามารถยุติได้ จึงต้องใช้กำลังเข้าระงับเหตุ แต่เมื่อเรื่องจบแล้ว คุณไม่มีสิทธิ์ที่จะรุมประชาทัณฑ์อยุ่ดี"



logoline