svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มเมืองกาญจน์ดวลปืนอริพลาดกระสุนเจาะอกดับอนาถ

30 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มท่ามะกา ดวลปืนเดือด ชายปริศนาในเก๋งดำ พลาดกระสุนเจาะอก เพื่อนซี้ รีบนำตัวส่ง รพ.ก่อนดับ ตร.เชื่อคู่กรณีถูกยิง สุดท้ายโผล่รักษาที่ รพ.อู่ทอง สุพรรณบุรี


เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่29 ม.ค. ร.ต.ท.เกษม เกษมโสต พนักงานสอบสวน สภ.ท่าเรือ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากมีเหตุยิงกันที่บริเวณถนนสายท่าเรือ-พระแท่น หมู่ 5 ต.พระแท่น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นได้นำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เจนณรงค์ สมเสถียร ผกก.สภ.ท่าเรือ พ.ต.ท.พิชัยพนธ์ ศิริภักดีเกษม รอง ผกก.สส.สภ.ท่าเรือพ.ต.ท.มานพ น้ำประสานไทย สว.สส.สภ.ท่าเรือ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่าเรือ
จุดเกิดเหตุพบเพียงปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.และ 11 มม.ตกเกลื่อนทั้ง 2 ฝั่งถนน รวม 20 ปลอก และหัวกระสุนขนาด 11 มม.อีก 1 หัว เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ ยังพบลอยเลือดอยู่ฝั่งถนนที่มุ่งหน้าไปทางพระแท่นดงรัง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมะการักษ์ ไปก่อนหน้าแล้ว เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบที่โรงพยาบาล
เมื่อไปถึงพบผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บและได้เสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อคือ นายสมบูรณ์ ทินช่อง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/2 หมู่ 2 ต.โคกตะบอง อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนยังไม่ทราบขนาดเข้าที่หน้าอกขวากระสุนฝังใน โดยมีนายพีระ ตันทรัพย์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/2 หมู่ 4 ต.โคกตะบอง อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เพื่อนของผู้ตายและเป็นคนนำตัวนายสมบูรณ์ ส่งโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.ท่าเรือ เพื่อหาสาเหตุ
เบื้องต้นนายพีระ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนายสมบูรณ์ ได้ขับรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีบอรนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ธว 9588 กทม. มาหาและขอให้ตนขับรถให้เพื่อไปทำธุระ เมื่อขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุ นายสมบูรณ์ ได้สั่งให้ตนจอดรถ จากนั้นนายสมบูรณ์ ได้เปิดประตูลงไปจากรถแล้วเดินข้ามถนนไปหาคนที่จอดรถยนต์เก๋งสีด ำไม่ทราบยี่ห้อ รออยู่ฝั่งตรงข้ามเพื่อพูดคุยโดยพกอาวุธปืนที่เอวไปด้วย ตนเห็นยืนพูดคุยกับคนที่อยู่ในรถเก๋งได้ไม่นานก็เกิดการใช้อาวุธยิงต่อสู้กัน ตนได้ยินเสียงปืนจึงได้แต่ก้มหลบอยู่ภายในรถ เมื่อสิ้นเสียงปืนจึงเงยหน้าขึ้นมาดูก็พบว่าคนขับรถเก๋งฝั่งตรงข้ามได้เร่งเครื่องหลบหนีไปแล้ว จากนั้นตนจึงรีบลงมาจากรถไปดูนายสมบูรณ์ ก็พบว่าเพื่อนได้รับบาดเจ็บนอนจมกองเลือดอยู่ท้ายรถ โดยมีอาวุธปืนพกอยู่ที่เอว ตนจึงรีบนำตัวไปส่งโรงพยาบาลมะการักษ์ แต่เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุนั้นตนไม่ทราบ เพราะเพียงเป็นผู้ขับรถยนต์มาให้เพื่อนเท่านั้น และจากคำให้การเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนขนาด 11 มม.ซึ่งเป็นของผู้ตายตกอยู่ และในกระเป๋าของผู้ตายยังพบแม็กกาซีน 1 อัน
ด้าน พ.ต อ.เจนณรงค์ สมเสถียร ผกก.สภ.ท่าเรือ กล่าวว่า จากคำให้การของนายพีระ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อว่านายพีระ จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งจะต้องดำเนินการสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ นอกจากพบปลอกกระสุนและหัวกระสุนแล้ว เจ้าหน้าที่ยังพบอาวุธปืนขนาด 11 มม.อีก 1 กระบอก พร้อมแม็กกาซีน 1 อันของผู้ตายตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และจากการคาดการณ์ลักษณะการก่อเหตุ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าคู่กรณีที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงกัน น่าจะได้รับบาดเจ็บอย่างแน่นอน และเชื่อว่าจะต้องไปรักษาตัวอยู่ตามโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่าเรือ ประสานไปยังสถานีตำรวจในอำเภอและจังหวัดใกล้เคียงเพื่อช่วยติดตามตัว
พ.ต.อ.เจนณรงค์ กล่าวอีกว่า สุดท้ายได้รับแจ้งจาก สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายถูกอาวุธปืนยิงมารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอู่ทอง และได้ร้องขอให้นำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลบางลี่ จ.สุพรรณบุรี ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเดินทางไปตรวจสอบว่าชายคนดังกล่าวเป็นคนๆเดียวกันที่ใช้อาวุธยิงต่อสู้กับนายสมบูรณ์ หรือไม่ ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ตั้งเอาไว้ 2 ประเด็นคือ แค้นส่วนตัว และหักหลังธุรกิจบางอย่าง

logoline