svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทหาร บุกทลาย บ่อนกลางเมืองหาดใหญ่

30 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 สนธิกำลังบุกทลายบ่อนการพนัน 2 แห่ง กลางเมืองหาดใหญ่ รวบผู้ต้องหา 150 คน เงินสด 11 ล้านบาท


เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.วันที่ 29 มกราคม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 นำโดยพ.อ.ไพศาล หนูสังข์ ผบ.ร.5 สนธิกำลังร่วมกับกองร้อย อโนทัย 3 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค.4 ส่วนหน้า ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มี พล.ต.จัตุพร พลัมสุต คณะทำงานพิเศษกอ.รมน.ภาค4 สน. ตำรวจภูธรหาดใหญ่และฝ่ายปกครอง ร่วมกันเข้าตรวจสอบบ่อนพนัน 2 แห่ง กลางเมืองหาดใหญ่ โดยจุดแรกเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น อยู่ข้างโรงแรมโกลเด้นคราวน์ ถนนประชานุรักษ์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังสืบทราบว่าลักลอบเปิดเป็นบ่อนการพนัน สามารถจับกุมนักพนันชายหญิงประมาณ 125 คน อุปกรณ์เล่นการพนัน จำนวนมากทั้งไพ่ ไฮโล
นอกจากนี้ยังพบเอกสารรายการจ่ายส่วยเจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้ เพื่อสอบสวนขยายผลต่อไป ขณะที่ภายในห้องยังพบเครื่องนับเงินอัตโนมัติและตู้เซฟจึงทำการเปิดเซฟพบเงินสดจำนวนมากจึงทำการนับได้จำนวน 11,688,700 บาท นอกจากนี้ยังมีชิฟและเช็คเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง โดยบ่อนแห่งนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าเปิดมานานแล้วโดยภายในอาคารแต่ละชั้นมีการจัดแบ่งพื้นที่ซึ่งมีทั่งร้านค้า ร้านอาหารที่ให้บริการนักพนักอย่างครบครัน จุดที่ 2 บริเวณถนนลพบุราเมศสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 25 คน รถยนต์ 36คัน และรถจักรยานยนต์อีก 98 คัน พร้อมชิพจำนวนหนึ่ง โดยจุดนี้เจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่ารถส่วนใหญ่เป็นรถที่มีการนำมาจำนำไว้
อย่างไรก็ตามสำหรับการเข้าจับกุมบ่อนในจุดแรกบริเวณใกล้โรงแรมโกลเด้นคราวน์เป็นไปอย่างชุลมุนเนื่องจากเป็นจุดย่านใจกลางเมือง โดยทันที่ที่เจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมทำให้เกิดความวุ่นวายโกลาหลสร้างความแตกตื่นให้กับแขกที่พักโรงแรมและชาวบ้านใกล้เคียงทำให้ต้องใช้เวลาในการปิดกั้นและควบคุมพื้นที่ค่อนข้างนานกว่าจะควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ โดยภายหลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้นำรถลำเลียงผู้ต้องหาของทหารและรถบัสของกรมทหารราบที่ 5 จำนวน 4 คัน มาลำเลียงผู้ต้องหาส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีต่อไป

logoline