svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เร่งคลี่คลายคดี "เจ้าคุณเสนาะ"

29 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. บอกว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เร่งสืบสวนสอบสวนในเชิงลึกเกี่ยวกับสาเหตุการมรณภาพ แม้ผลการชันสูตรจากแพทย์นิติเวชจะระบุว่าเจ้าคุณเสนาะเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ จากการถูกกดรัดบริเวณลำคอตามปกติ แต่การทำงานของตำรวจก็ต้องดำเนินการตรวจสอบในมุมของตำรวจอย่างละเอียดทุกมิติ เพื่อความรอบคอบอีกครั้ง โดยต้องพิสูจน์ทราบว่าสาเหตุที่แท้จริงคืออะไร ขณะนี้ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้งทั้งสิ้น / หลังพบเงื่อนงำที่ต้องไปตรวจสอบเพิ่มเติม แต่ยังเปิดเผยไม่ได้ ซึ่งวันนี้ จะมีความคืบหน้ามากขึ้น


มีรายงานว่าวันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ เรียกประชุมทีมงานสืบสวนสอบสวน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนจะแถลงสรุปผลการตรวจสอบอีกครั้งช่วงเวลาประมาณ 15.00 น.
พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 บอกว่า ประเด็นที่ต้องตรวจสอบสาเหตุการมรณภาพ ของเจ้าคุณอย่างละเอียดอีกครั้ง เพราะญาติได้นำจดหมายลาตายเป็นลายมือของพระพรหมสุธี ที่เพิ่งตรวจสอบพบ มามอบให้ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ จึงได้ประสานทางพระลูกศิษย์ให้ตรวจสอบข้อความอีกครั้ง
ขณะที่ พระวิจิตรธรรมาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ บอกว่า นายเอกวัฒน์ ฝังมุข น้องชายของพระพรหมสุธี ได้มอบเอกสารที่เขียนด้วยลายมือของพระพรหมสุธี ให้ตำรวจไปแล้ว ยืนยันว่า เป็นลายมือของเจ้าคุณเสนาะจริง เพราะเซ็นลายเซ็นกำกับไว้ด้วย เอกสารนี้ น่าจะคลายข้อสังสัยลงได้ หลังจากนี้ทางวัดก็คงจะจัดพิธีศพให้สมเกียรติของสำนัก ส่วนอัฐิของท่าน ได้ปรึกษากับทางญาติเบื้องต้น จะเก็บไว้ที่วัดสระเะกศฯ ร่วมกับอัฐิบูรพาจารย์ของวัด อีกส่วนหนึ่งทางญาติจะนำไปไว้ที่บ้านเกิด
นายเอกวัฒน์ ฝังมุข น้องชายพระพรหมสุธี บอกว่า ในกรณีตำรวจมีข้อสงสัยการมรณภาพ / ญาติและครอบครัวไม่ได้ติดใจอะไร หลังจากได้เห็นเอกสารการสั่งเสียแล้ว ก็หมดความสงสัย

logoline