svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ส่ง“ชูวิทย์”เข้าแดนแรกรับคุกพิเศษกรุงเทพ พร้อม ทำประวัติ-ตรวจสุขภาพผู้ต้องขังใหม่

28 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

- 28 ม.ค. 59 - ราชทัณฑ์ส่งชูวิทย์เข้าแดนแรกรับคุกพิเศษกรุงเทพ ทำประวัติพร้อมตรวจสุขภาพผู้ต้องขังใหม่ เผยอดีตเจ้าพ่ออ่างมีโรคความดัน กำหนดจุดนอนควบคุมด้วยกล้องวงจรปิด

นายวิทยา สุริยะวงค์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงการรับตัวนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ผู้ต้องหาคดีร่วมรื้อบาร์เบียร์ 2 ปี ไม่รอลงอาญา โดยส่งตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ซึ่งขั้นตอนการรับตัว แม้นายชูวิทย์จะเคยเข้าเรือนจำมาแล้ว ก็ต้องดำเนินการเช่นเดียวกับผู้ต้องขังใหม่ทั่วไป โดยมีการตรวจร่างกายทำประวัติ ผู้ต้องขังใหม่ และแนะนำข้อปฏิบัติตน ระหว่างถูกคุมขังในเรือนจำ โดยในช่วงแรกจะอยู่ที่แดนแรกรับ ก่อนที่เรือนจำจะพิจารณาจำแนกตามความเหมาะสมต่อไปด้านนายอายุตม์ สินธพพันธุ์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กล่าวว่า เรือนจำได้รับตัวนายชูวิทย์พร้อมพวก 30 คนเมื่อเวลา 15.00 น. หลังรับตัวได้ตรวจสอบประวัติผู้ต้องขัง พร้อมตรวจสุขภาพ ซึ่งพบว่านายชูวิทย์มีโรคประจำตัวเป็นโรคความดันโลหิตสูง ส่วนพ.ท.หิมาลัย ผิวผ่อง หรือเสธหิ เป็นโรคเก๊าท์และความดันโลหิตสูง ทั้งหมดจะถูกส่งตัวเข้าแดนแรกรับ เบื้องต้นเนื่องจากเป็นผู้ต้องขังกลุ่มใหญ่คืนแรกอาจต้องแบ่งห้องนอนออกเป็น 2 ห้อง จากนั้นค่อยรอการจำแนกไปยังแดนคุมขังที่เหมาะสมต่อไป

ส่ง“ชูวิทย์”เข้าแดนแรกรับคุกพิเศษกรุงเทพ พร้อม ทำประวัติ-ตรวจสุขภาพผู้ต้องขังใหม่

สำหรับแดนแรกรับ ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มีการปรับปรุงสภาพเรือนจำใหม่ เพื่อรองรับการควบคุมผู้ต้องขังในคดีสำคัญหลายคดี โดยแยกผู้ต้องขังคู่คดีออกจากกัน และแยกผู้ต้องขังชรา หรือมีโรคประจำตัวเพื่อสะดวกในการดูแลทั้งเรื่องความปลอดภัย ทั้งนี้ในส่วนของเรือนนอนเรือนจำจะกำหนดจุดให้นักโทษรายสำคัญนอน และห้ามย้ายสลับที่นอนเพื่อสะดวกในการควบคุมดูแลผ่านกล้องวงจรปิดภายหลังปิดเรือนนอน

logoline