svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มอบจดหมาย "เจ้าคุณเสนาะ" ให้ตำรวจ

28 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระวิจิตรธรรมาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ บอกว่า กรณีพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังมีข้อสงสัยและให้ตำรวจตรวจสอบกรณี พระพรหมสุธีหรือเจ้าคุณเสนาะ อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศได้มรณภาพด้วยการอัตวินิบาตกรรม โดยละเอียดอีกครั้งว่า การเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบในเรื่องนี้อีกครั้งจะทำให้คลายข้อสงสัย ถือเป็นเรื่องที่ดี

พระวิจิตรธรรมาภรณ์ บอกอีกว่า ขณะนี้นายเอกวัฒน์ ฝังมุข น้องชายของพระพรหมสุธีได้มอบจดหมายที่เขียนด้วยลายมือพร้อมมีลายเซ็นของเจ้าคุณเสนาะซึ่งได้รับมอบมาจากพระมหากฤษณะ กิตติปัญโญ พระอุปัฏฐากใกล้ชิดพระพรหมสุธีไปให้แก่ตำรวจเรียบร้อยแล้วโดยในจดหมายดังกล่าวเจ้าคุณเสนาะได้สั่งให้จัดพิธีศพอย่างเรียบง่าย เชื่อว่าจะช่วยคลายข้อสงสัยในแหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ ซึ่งในส่วนของทางวัดจะจัดพิธีศพเจ้าคุณเสนาะให้เป็นไปอย่างสมเกียรติ
ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ บอกด้วยว่า ส่วนที่ทางวัดไม่ได้มอบจดหมายของเจ้าคุณเสนาะตั้งแต่มรณภาพเพราะคิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร ลูกศิษย์และญาติรู้ดีว่าท่านมีอาการเครียดมาระยะหนึ่งแล้ว จึงไม่ติดใจ และจดหมายที่เขียนทิ้งไว้ก่อนมรณภาพก็เป็นลายมือของท่านเอง แต่เมื่อในทางคดียังไม่สิ้นสุด จึงได้มอบให้ตำรวจ หลังจากนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

logoline