svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชูวิทย์ถึงศาล ลั่นหากติดคุกขอใช้ชีวิตในคุก พร้อมรับโทษ

28 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" เดินทางมาศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อฟังคำพิพากษาศาลฎีกาคดีรื้อบาร์เบียร์ 12 ปีก่อน บอกเสียงสั่นเครือ"สู้คดีถึงที่สุด" ยันพร้อมรับตำตัดสิน ลั่นไม่คิดหนี เชื่อปาฏิหาริย์มีจริง หากติดคุกขอใช้ชีวิตในคุก ไม่ขออภัยโทษ

ความเคลื่อนไหวของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย อดีตผู้บริหารบริษัท สุขุมวิท ซิลเวอร์สตาร์ เมื่อเวลา10.00 น. ไหว้พระ หน้าศาลอาญากรุงเทพใต้ ก่อนขึ้นฟังคำพิพากษาฎีกาคดีรื้อบาร์เบียร์

เช้าวันนี้ (28 ม.ค.) ศาลอาญากรุงเทพใต้ นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา หลังเมื่อวันที่ 15 ต.ค.58 เวลา 09.00 น. ศาลนัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกา คดีรื้อบาร์เบียร์ ซอยสุขุมวิท 10 หมายเลขดำ ด.2150/2546 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ และกลุ่มผู้ค้า รวม 44 ราย ร่วมกันเป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง จ.ส.อ.อภิชาต ริมมสาร ,นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย อดีตผู้บริหารบริษัท สุขุมวิท ซิลเวอร์สตาร์ , พ.ท.หิมาลัย ผิวพรรณ อดีตนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา บก.สส. เมื่อปี 2546 , พ.ต.ธัญเทพ ธรรมธร อดีตนายทหารสังกัดกองพันทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เมื่อปี 2546 และพวกรวม 130 คน เป็นจำเลยที่ 1-130 ในความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์, บุกรุกในเวลากลางคืน และกักขังหน่วงเหนี่ยวข่มขืนใจให้บุคคลปราศจากเสรีภาพ

ชูวิทย์ถึงศาล ลั่นหากติดคุกขอใช้ชีวิตในคุก พร้อมรับโทษ



นายชูิวิทย์ กล่าวว่า ไม่ได้หนี้ไปไหน ยังอยู่ตรงนี้ ยอมรับคำพิพากษาอย่างแท้จริง จะสู้จนนาทีสุดท้าย ถึงแม้ตนจะถอนคำให้การและสารภาพ ก็เป็นวิถีทางทางกฎหมายที่ตนจะสู้ ไม่เคยคิดแม้แต่นาทีเดียวทีจะหนี้ไปใช้ชีวิตไปดูดซิก้า จิบบรั่นดี ใช้ชีวิตบนเรือยอร์ช ก็ขออยู่ที่นี่ ถ้าวันนี้ตนต้องติดคุกผมก็คงรู้ว่าผู้สื่อข่าวจะเขียนว่า "ชูวิทย์คอตก" "ชูวิทย์จ๋อย" ก็พร้อม
เมื่อถามว่า คิดหรือไม่ว่าศาลอาจจะลงโทษสถานเบา นายชูวิทย์ กล่าวว่า ปาฏิหารย์อาจจะมีจริง แต่ตนก็ไม่ได้หวังขนาดนั้นผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าเกิดศาลตัดสินจำคุก 5 ปี  และหลังจากนี้คุณชูวิทย์จะดำเนินการยังไง นายชูวิทย์ตอบว่า ก็ขึ้นรถบัสสิครับ
ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า แล้วเรื่องการอภัยโทษ นายชูวิทย์ ตอบว่า ไปใช้ชีวิตในเรือนจำปกติ เป็นนักโทษผมเป็นมาหมดแล้ว เป็นเจ้าพ่อ เป็นหัวหน้าพรรค ผมเป็นได้ทุกอย่างแหละครับ ขอบคุณครับ
ภายหลังสัมภาษณ์แล้ว ระหว่างกำลังจะเดินขึ้นศาล นายชูวิทย์ได้ยกมือไหว้ พร้อมกล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า ผมไม่อยู่ แล้วจะคิดถึงผม

<script async src="//platform.twitter.com/widgets.js" charset="utf-8"></script>

logoline