svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรปล้นร้านเพชร เจอเจ้าของยิงดับ

26 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา-หนุ่มสงขลา หวังรวยทางลัด บุกงัดร้านเพชร รปภ.เข้าต่อสู้ คนร้ายทำท่าคล้ายจะชักอาวุธ เจ้าของร้านอดีตตำรวจคว้าปืนยิงร่วงตกบันไดเสียชีวิตคาที่ ด้าน จนท.สันนิษฐาน อาจเป็นคนเดียวกับปล้นทอง 50 บาท เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 26 ม.ค. 59 ร.ต.อ.จำลอง คงสวัสดิ์ ร้อยเวร สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเหตุมีคนร้ายบุกเดี่ยวงัดร้านวีพี จิวเวลรี่ ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายเพชร พลอย ตั้งอยู่เลขที่ 1120 ปากซอย 28 ริมถนนเพชรเกษม เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.อ.สุรพงศ์ กิตติธิรางกูร พงส.ผทค. ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์โรงพยาบาลหาดใหญ่จนท.กู้ภัยพบร่างคนร้ายนอนเสียชีวิตตรงบันไดหลังปล้นร้านเพชรแล้วเจอเจ้าของร้ายยิงสวน

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ชั้นล่างเปิดเป็นร้านจำหน่ายเพชร พลอย โดยบริเวณบันไดทางขึ้นชั้น 2 พบศพ นายสมศักดิ์ เพชรทอง อายุ 38 ปี ชาว ต.บ่อยาง อ.เมืองสงขลา คนร้ายถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าตามลำตัวรวม 3 นัด นอนจมกองเลือดคาบันได ข้างศพพบถุงสีแดงภายในมีเครื่องประดับจำนวนหนึ่งที่ถูกขโมยมา

จากการสอบสวน นายวิชัย วรรณวงศ์ อายุ 68 ปี อดีตตำรวจ สภ.เมืองสงขลา (จ่าหมัด ปตท.) เจ้าของร้าน ซึ่งเป็นคนยิงต่อสู้คนร้าย ให้การว่า ขณะเกิดเหตุมีฝนตก คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ซูซูกิ สแมช สีน้ำเงิน ทะเบียน งนด 515 สงขลา พกกระเป๋าเป้ใบใหญ่มาด้วย 1 ใบ มาจอดหลังบ้าน จากนั้นปีนลูกกรงเหล็กกั้นระเบียงด้านหลังขึ้นไปชั้นดาดฟ้า งัดประตูไม้เข้ามาภายในร้านขโมยเครื่องประดับจำนวนหนึ่งใส่ไว้ในถุงสีแดง แต่โชคดีขณะเกิดเหตุ รปภ.ในร้าน ซึ่งนั่งอยู่ชั้น 2 เห็นคนร้ายก่อน จึงพยายามจะจับกุมตัวจนเกิดการต่อสู้ และตะโกนให้เจ้าของร้านออกมาช่วย คนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงตะคอกเจ้าของบ้านและ รปภ. ไม่ให้ขัดขืน และขู่จะใช้ปืนยิง โดยทำทีเอามือล้วงเอาอาวุธ ก่อนจะถูกเจ้าของร้านชักปืนยิง 3 นัด เพื่อป้องกันตัว ปรากฏว่ากระสุนถูกคนร้ายกระเด็นตกบันไดเสียชีวิตคาที่

ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ เข้าตรวจสอบร้านเพชรที่ถูกคนร้่ายบุกปล้น เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนเดียวกับที่เคยก่อเหตุงัดร้านทองรัตน์มณี กวาดทองรูปพรรณไปได้ 50 บาท มูลค่ากว่า 9 แสนบาท เมื่อช่วง 2 วันที่ผ่านมา และย่ามใจหวนกับมาก่อเหตุงัดร้านเพชร เนื่องจากพบว่าคนร้ายเตรียมการมาอย่างดี โดยพกพากระเป๋าเป้ใบใหญ่สำหรับใส่ทรัพย์สินทิ้งไว้ข้างรถ 1 ใบด้วย

logoline