svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วัดสระเกศจัดพิธีศพ "เจ้าคุณเสนาะ" 27 ม.ค.นี้

26 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วัดสระเกศเตรียมจัดงานพิธีศพ เจ้าคุณเสนาะ หรือ "พระพรหมสุธี"อดีตเจ้าอาวาส 27 ม.ค.นี้ มีพิธีรดน้ำศพเวลา บ่ายสามโมง เผยช่วงหลังมีอาการเครียดพบแพทย์-ฉันยาบ่อย บ่นรู้สึกเบื่อ

พระวิจิตรธรรมาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ บอกว่า ตามที่พระพรหมสุธี หรือ เจ้าคุณเสนาะ อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศมรณภาพลงในวันนี้(25ม.ค.) เรื่องงานพิธีศพนั้นจะต้องรอทางตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชันสูตรศพก่อนซึ่งคาดว่าในวันที่ 27 ม.ค.นี้ เวลา 15.00 น.จะมีการนำศพพระพรหมสุธีมายังศาลาบำเพ็ญกุศลภายในวัดสระเกศและให้ลูกศิษย์และพุทธศาสนิกชนได้ถวายน้ำสรงศพไปจนกระทั่งเวลา 19.00 น.
โดยจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ 7 วัน ส่วนกำหนดการพิธีเผาศพนั้นขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดวัน ทางพระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศจะหารือกับทางญาติของพระพรหมสุธีอีกครั้ง ทั้งนี้ เจ้าอาวาสวัดสระเกศได้กำชับให้ทางวัดดูแลการจัดพิธีศพพระพรหมสุธีให้เหมาะสมที่สุด
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามพระภายในวัดสระเกศระบุว่า ช่วงที่ผ่านมาพระพรหมสุธีมีการเครียดไปพบแพทย์เดือนละ 2-3 ครั้งและฉันยาคลายเครียดวันละ 4 ครั้งและระยะหลังบ่นว่า รู้สึกเบื่อ ซึ่งพระอุปัฏฐากก็ได้ดูแลพระพรหมสุธีอย่างใกล้ชิด โดยตั้งแต่หลังปีใหม่เป็นต้นมาพระพรหมสุธีได้งดการออกมารับญาติโยม เก็บตัวอยู่แต่ภายในกุฏิ
ทั้งนี้ เมื่อคืนวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา พระพรหมสุธีได้พูดคุยกับพระอุปัฏฐากว่าหมอนัดไปหาในวันนี้(25ม.ค.)เวลา 09.00 น. จึงจำวัดแต่ช่วงค่ำ ต่อมาเวลา 07.30 น.พระอุปัฏฐากไปถวายยาและอาหารก็ได้พบว่าพระพรหมสุธีได้มรณภาพลงแล้ว ส่วนกรณีเงินการจัดงานพระราชทานเพลิงศพสมเด็จพระพุฒาจารย์(เกี่ยว อุปเสโณ) อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศนั้นได้เคลียร์ปัญหานี้จบไปแล้วซึ่งพระพรหมสุธีบอกว่ารู้สึกสบายใจขึ้นที่เรื่องนี้จบลง

logoline