svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รถบัสแหกโค้ง ชนต้นไม้ดับ 2

24 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครพนม (24 ม.ค.59) ฝนตกถนนลื่น รถบัสโดยสาร สหมิตรแหกโค้งชนต้นไม้ ดับที่คา 2 ราย บาดเจ็บอีกนับ 10 ราย

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 24 ม.ค.59 ร.ต.อ.ชยพัทธ์ โพธิจักร พนักงานสอบสวนเวร สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 มีอุบัติเหตุรถบัสโดยสาร ชนต้นไม้ บริเวณถนนหลวง หมายเลข 212 ธาตุพนม มุกดาหาร ห่างจาก อ.ธาตุพนม ประมาณ 16 กิโลเมตร มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.ธีร์รัฐ ทิพย์นพนนท์ ผกก.สภ.ธาตุพนม พร้อมประสานไปยัง เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชอำเภอธาตุพนม กู้ชีพ อบต.อุ่มเหม้า หน่วยกู้ภัยอำเภอธาตุพนม ระดมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ในที่เกิดเหตุห่างจากทางโค้ง ประมาณ 50 เมตร พบรถมินิบัส โดยสาร บริษัทสหมิตรอุบลราชธานี สีขาว แถบเขียวเหลือง หมายเลข ม2. 256-5 ทะเบียน 10-6624 อุบลราชธานี เสียหลักแหกโค้งอยู่ในสภาพพลิกคว่ำชนต้นไม้ตะแคงด้านขวา ตกไหล่ถนนฝั่งขาออกมุ่งหนไปยัง จ.มุกดาหาร ประมาณหลัก กม. ที่ 16 ห่างจาก อ.ธาตุพนม จ.นครพนม อยู่ในเขตบ้านอุ้มเหม้า หมู่ 1 ต.อุ่มเหม้า อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เจ้าหน้าที่จึงระดมช่วยเหลือผู้โดยสารที่ติดในรถ ได้บาดเจ็บ 10 คน สาหัส 2 คน พบว่ามีเด็กชาย อายุ 5 ขวบ นั่งมาในรถได้รับบาดเจ็บด้วย ทั้งหมดถูกนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชอำเภอธาตุพนม

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบศพผู้โดยสารกระเด็นออกมาจากรถ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย ทราบชื่อนายทวีศักดิ์ ศรีสงค์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 1 ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม และ นายประจิต เสาหงส์ อายุ 45 ปี ส่วนคนขับทราบชื่อภายหลัง คือ นายนิรันดร์ ฝาระมี อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 หมู่ที่ 8 ต.นาโพธ์กลาง อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ไม่ได้รับบาดเจ็บ ยังรออยู่ที่ที่เกิดเหตุ เพื่อให้การเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่จึงเก็บหลักฐาน ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ประกอบการดำเนินคดี

เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายนิรันดร์ ให้การว่า รับผู้โดยสารออกมาจาก จ.นครพนม ในเวลาประมาณ 09.00 น. จำนวนทั้งหมด 12 คน ซึ่งรถมินิบัสดังกล่าวนั่งได้ 24 ที่นั่ง โดยปกติจะรับผู้โดยสาร จาก นครพนม อ.ธาตุพนม และ มุกดาหาร เพื่อมุ่งหน้าไป จ.อุบลราชธานี ถึงที่เกิดเหตุซึ่งมีฝนตก บวกกับเป็นทางโค้ง ทำให้รถเสียหลักท้ายสะบัด จึงพยายามประคองรถให้อยู่ในถนน แต่ถนนลื่นทำให้รถเสียหลักไปพุ่งชนต้นไม้ข้ามถนน ก่อนพลิกคว่ำตะแคงไถลไปชนต้นไม้อีกต้น ซึ่งยันยันว่าขับประมาณ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพราะรถมีระบบควบคุมความเร็ว แต่สาเหตุมั่นใจว่ามาจากถนนลื่นจากฝนตก จึงบังคับรถไม่อยู่ ยอมรับว่าสุดความสามารถ ส่วนผู้เสียชีวิตนั่งมาช่วงเบาะหลัง ทำให้ตกออกจากรถ เป็นเหตุให้เสียชีวิต อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะได้เร่งสอบสวนโดยละเอียดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับญาติที่ต้องการสอบถามติดต่อผู้ได้รับบาดเจ็บ สามารถติดต่อได้ที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชอำเภอธาตุพนม

ขณะเดียวกันทางว่าที่ร้อยตรี ยอดเพ็ชรคำแสงดีรองผู้อำนวยการแขวงการทางนครพนม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ประกาศเตือนให้ประชาชน ระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน ในเส้นทางสาย อ.ธาตุพนม มุ่งหน้าไปยัง จ.มุกดาหาร เนื่องจากเป็นเส้นทางสายหลัก ที่มีจราจร คับคั่ง บวกกับถนนแคบไม่มีไหล่ทาง ทำให้เกิดอุบัติเสียชีวิต ควรงดใช้ความเร็ว และปฏิบัติตามกฎจราจร ไม่แซงในที่คับขันห้ามแซง โดยที่ผ่านมาชาวบ้านได้เรียกร้องไปยังรัฐบาลให้เร่งจัดสรรงบประมาณมาพัฒนาขยายช่องทางจราจร เพื่อความปลอดภัยผู้ใช้รถใช้ถนน เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

logoline