svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหัวโจกแก๊ง“เงินกู้น้ำหวาน” ยกพวกยิงถล่มบ้านลูกหนี้ เร่งล่าอีก6

23 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบหัวโจกแก๊งเงินกู้น้ำหวาน ยกพวกยิงถล่มบ้านลูกหนี้ เร่งล่าอีก6-พบเครือข่ายเชื่อมโยงแก๊งใหญ่จ.นนทบุรีและจันทบุรี

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป)เมื่อเวลา 11.30น .วันที่ 23 มกราคม พ.ต.อ.พันธนะ นุชนารถ รองผบก.ป พร้อมด้วย พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1 บก.ป.พ.ต.ท.อรุณ วชิรศรีสุกัญญา รรท.ผกก.2บก.ป. พ.ต.ต.ภาณุมาศ แสงส่ง สว.กก.1 บก.ป. ร.ต.อ.กษิดิ์เดช เจริญลาภ รอง สว.กก.1 บก.ป. ตำรวจกก.1บก.ป.ตำรวจนปพ.ภ.จว.จันทบุรี และตำรวจสภ.ประตูน้ำจุฬลงกรณ์ ร่วมจับกุมนาย ปฐมศักดิ์ หรือดำ ครุฑวัฒนา อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี เลขที่ 896/2558 ลงวันที่ 23ตุลาคม 2558 ในข้อหา"ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับและพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ โดยจับกุมได้ที่วัดพลวง ต.พลวง จ.จันทบุรี

รวบหัวโจกแก๊ง“เงินกู้น้ำหวาน” ยกพวกยิงถล่มบ้านลูกหนี้ เร่งล่าอีก6


พ.ต.อ.พันธนะ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่18 ตุลาคม 2558เกิดเหตุคนร้ายเป็นชายหลายคนใช้รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า 1 คัน ขี่จักรยานยนต์ 6 คัน ใช้มีดฟันกระจก ใช้อาวุธปืนยิงใส่บ้านเลขที่ 32 ซ.รังสิตนครนายก 13 แยก5 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านของนางกำไล บัวแก้ว เจ้าของร้านเสริมสวย ทำให้กระจกประตูและหน้าต่างของบ้านเสียหาย หลังเกิดเหตุชุดสืบสวนได้ทำการขยายผลจนพบว่ามูลเหตุมาจากการที่ผู้เสียหายได้ไปกู้ยืมเงินจากแก๊งเงินกู้นอกระบบ ชื่อกลุ่มเงินกู้น้ำหวาน เป็นเงิน 4,000 บาท โดยคิดอัตราดอกเบี้ย ร้อยละ20บาท ส่งวันละ200บาท หลังผู้เสียหายไม่มีเงินส่งตามกำหนดจึงเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ต่อมาตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้ขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 13 ราย ซึ่งสามารถจับกุมได้ 6 ราย และยังเหลือ 7 รายที่ยังคงหลบหนี ต่อมาตำรวจ กก.1 บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่า นายปฐมศักดิ์ เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุดังกล่าวได้เดินทางไปยังวัดพลวง ต.พลวง อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี จึงวางแผนเพื่อเข้าจับกุม โดยประสานกับตำรวจนปพ.ภ.จว.จันทบุรี จากนั้นจึงได้กระจายกำลังอยู่ภายในวัด พบนายปฐมศักดิ์ อยู่ในวัดดังกล่าว ขณะกำลังบวชพราหมณ์ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม

รวบหัวโจกแก๊ง“เงินกู้น้ำหวาน” ยกพวกยิงถล่มบ้านลูกหนี้ เร่งล่าอีก6


จากการสอบสวนนายปฐมศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุในวันดังกล่าวจริง โดย ในวันเกิดเหตุได้เข้าไปทวงเงินจากผู้เสียหาย ซึ่งขณะทวงมีปากเสียงกันโดยผู้เสียหายได้ให้กลุ่มวัยรุ่นข่มขู่เพื่อไม่ให้เข้ามาเก็บเงิน จึงระดมพวกไปถล่มยิง โดยตนทำหน้าที่ขับรถ และได้ทำงานเงินกู้มา 7-8 เดือน มีลูกน้อง 10 คน ซึ่งเจ้าของแก๊งชื่อนายวุฒิชัย โพธิอาสน์ หรือนายน้ำหวานหรือนายเล็ก เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับและพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

รวบหัวโจกแก๊ง“เงินกู้น้ำหวาน” ยกพวกยิงถล่มบ้านลูกหนี้ เร่งล่าอีก6


รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการติดตามตัวและขยายผลไปยังผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี และขยายผลสาวไปยังขบวนการดังกล่าว ทั้งนี้แนวทางสืบสวนพบว่าขบวนการดังกล่าวมีสำนักงานตั้งอยู่เลขที่ 144 ม.5 ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี และจากการตรวจสอบพบว่าเครือข่ายของกลุ่มเงินกู้น้ำหวานเชื่อมโยงไปยังแก๊งเงินกู้รายใหญ่ในจ.นนทบุรี ซึ่งมีนายจ. หลานของผู้มีอิทธิพลเป็นนายทุน โดยมีโครงข่ายเส้นทางปล่อยเงินกู้ตามเส้นสายต่างๆ ในพื้นที่สุพรรณบุรี-รังสิต สายพระราม 2 สายนครปฐม สายบางกรวย สายมหาชัย สายศิริราช-พรานนก สายพระราม 3 และสายบางใหญ่ นอกจากนี้ยังพบว่าขบวนการเงินกู้ดังกล่าวเชื่อมโยงไปยังกลุ่มเงินกู้รายใหญ่ที่จ.จันทบุรี ซึ่งมีนายป. จันทบุรี เป็นนายทุนเงินกู้รายใหญ่ด้วย

logoline