svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตรวจสถานบันเทิง ซ.มหาดไทย

22 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาสตจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ในฐานะฝ่ายเลขานุการดำเนินงานตามคำสั่ง หน.คสช.ที่ 22/2558 นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ส่วนกำกับและตรวจสอบ กรมการปกครอง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจตรวจสอบและจับกุมผู้ฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 22 ประกอบด้วยกรมพินิจ กรมการปกครอง กรมสรรพสามิต และกรมควบคุมโรค นำกำลังกว่า 30 นาย ร่วมตรวจสอบสถานบริการเปิดและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา ที่ร้าน โกดังเล่า และร้าน LAB ศูนย์วิจัยความสนุก ซอยมหาดไทย ถนนลาดพร้าว 122 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม. โดยทั้งสองร้านเปิดอยู่ตรงข้ามกัน มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และการแสดงดนตรีสด


ขณะที่เจ้าหน้าที่ไปถึงพบนักท่องราตรีจำนวนมากทั้งชายและหญิง รวมประมาณ 100 คน กำลังนั่งกินดื่มกันอย่างสนุกสนาน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สั่งให้หยุดกิจกรรมทั้งหมดภายในร้านและปิดเสียงเพลง ก่อนขอตรวจค้นบัตรประชาชนของเหล่านักท่องราตรี ซึ่งไม่พบบุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี มาใช้บริการ โดยร้านโกดังเล่า มีนายชิตพล เทพเทียมทัศน์ อายุ 27 ปี เป็นผู้ดูแล ส่วนร้าน LAB ศูนย์วิจัยความสนุก มีนายพิชิต คุณอักษร อายุ 38 ปี เป็นผู้ดูแล


ศาสตจารย์พิเศษวิศิษฏ์ เปิดเผยว่า มีประชาชนร้องเรียนว่าทั้งสองร้านได้เปิดและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา จึงบูรณาการกำลังจากหลายหน่วยงานเข้าตรวจสอบสถานบริการดังกล่าว ตามข้อสั่งการของ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้รับผิดชอบดำเนินนโยบายตามคำสั่ง หน.คสช.ที่ 22/2558 ที่กำชับให้มีการตรวจตราและจับกุมผู้ประกอบการที่ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง จากการตรวจสอบพบการกระทำการฝ่าฝืนกฎหมาย โดย ร้าน LAB ศูนย์วิจัยความสนุก พบการจำหน่ายอาหารและสุรา โดยจัดให้มีการแสดงดนตรีสดและยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้พนักงานนั่งกับลูกค้า ( นั่งดริ้ง ) รวมทั้งยินยอมให้มีการเต้น จึงทำการจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาแก่เจ้าของร้านหรือผู้ดูแลว่า 1.ตั้งสถานบริการไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ. 2509 2.จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.สุรา พ.ศ.2493 3.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 และ4.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วยวิธีการหรือในลักษณะต้องห้ามขาย ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551


ศาสตจารย์พิเศษวิศิษฏ์ กล่าวอีกว่า สำหรับร้านโกดังเล่า พบว่ายังคงมีการจำหน่ายอาหารและสุรา โดยจัดให้มีการแสดงดนตรีสด จึงจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาแก่เจ้าของร้านหรือผู้ดูแลว่า 1.ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ. 2509 2.จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.สุรา พ.ศ.2493 3.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 และ 4.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วยวิธีการหรือในลักษณะต้องห้ามขาย ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551



ทั้งนี้สำหรับร้าน โกดังเล่า เคยถูกจับกุมดำเนินคดีไปแล้วเมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2558 แต่ยังคงมีพฤติการณ์ฝ่าฝืนต่อบทบัญญัติของกฎหมายอีก โดยเจ้าพนักงานสรรพสามิต เพิกถอนใบอนุญาตจำหน่ายสุราไปแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้มีการออกคำสั่งปิดร้านดังกล่าว ตามประกาศของคณะปฏิวัติฉบับที่ 50 เพื่อให้เป็นไปตามคำสั่ง หน.คสช. ที่ 22/2558 แต่อย่างใด จึงทำการจับกุมเจ้าของร้านหรือผู้ดูแลร้าน นำส่งพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้มีอำนาจสั่งปิดสถานที่ดังกล่าว ปฏิบัติตามคำสั่ง หน.คสช. ที่ 22/2558 ต่อไป



logoline