svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบคนร้ายชิงทองหลังหนีกบดานเมียนมาร์

22 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 21 มกราคม พ.ต.ท.กิตติสัน ชะนะ รอง ผกก.สภ.ตราด พร้อมกำลังชุดสืบสวน ได้นำตัวนายมนตรี มนต์ศิริ ผู้ต้องหาที่ใช้หินทุบกระจก ก่อนชิงทองประมาณ 60 บาท ของร้านทองแสงทอง เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2558 มามอบให้กับ พ.ต.ต.จักรพันธุ์ เหมือนแก้ว ร้อยเวรสภ.เมืองตราด เพื่อดำเนินคดี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ปล้นร้านทองเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมาได้มีคนร้ายใส่เสื้อสีขาว สวมหมวกแก็ป ปิดบังใบหน้า ใช้ก้อนหินขนาดใหญ่บุกร้านทองแสงทองทุบตู้กระจก พร้อมชิงทองคำหนัก 60 บาท จากร้านก่อนหลบหนีไป ซึ่งใช้เวลาเพียง 15 วินาทีเท่านั้น โดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง ทั้งการสอบปากคำพยานแวดล้อม ภาพจากกล้องวงจรปิด รวมทั้งภาพสเก็ตใบหน้าคนร้าย ซึ่งในวันนี้ทางชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรจังหวัดตราดได้สืบทราบมาว่า นายมนตรี มนต์ศิริ ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านแฟนที่จังหวัดอยุธยา จึงได้นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนเดินทางไปบ้านหลังดังกล่าว ก็พบกับนายมนตรี ที่นั่งอยู่หน้าบ้าน จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมตามหมายจับของศาลจังหวัดตราด โดยที่นายมนตรี มนต์ศิริ ไม่ได้ขัดขืน พร้อมกับยอมรับว่าเป็นคนร้ายที่ลงมือชิงทองจากร้านทองแสงทองในวันนั้น
นายมนตรี ให้การว่า หลังจากที่ลงมือชิงทองแล้ว ได้นำทองที่ชิงไดทั้งหมด 13 เส้น เส้นละ 1 บาท ไม่ใช่ 60 บาท ตามที่เป็นข่าว จากนั้นได้หลบหนีออกจากจังหวัดตราด โดยนำทองไปขาย ที่ จ.ระยอง 6 เส้น และประเทศประเทศเมียนมาร์อีก 7 เส้น แล้วนำเงินมาซื้อแหวนหมั้นให้แฟน ซื้อทองให้พ่อแม่แฟน อีกคนละ 1 เส้น พร้อมกับซื้อโทรศัพท์มือถือราคาประมาณ 20,000 บาท อีก 2 เครื่อง ให้ตนเองและแฟน ส่วนเงินที่เลือกได้นำมาใช้จ่าย จากนั้นได้หลบหนีไปอยู่บ้านแม่ที่ เมืองสะปุง ประเทศเมียนมาร์ ทางช่องทางธรรมชาติ ชายแดนด้านจังหวัดกาญจนบุรี และ ได้เดินทางมาหาแฟนสาว หมู่บ้านรณชัย ม.8 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยาในวันที่ 20 ม.ค. แล้วจะเดินทางกลับในวันรุ่งขึ้น แต่ไม่ทัน ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ก่อน
ต่อมา พล.ต.ต.นพรัตน์ รินทพล ผบก.ภจว.ตราด พร้อมด้วย พ.ต.อ. สุจินต์ มีกะจิตต์ รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.มนเทียร พันธ์อิ่ม รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.บุญส่ง ปีกขุนทด ผกก.สภ.เมืองตราด ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว นายมนตรี หรือนายตี๋ มนต์ศิริ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 160/4 ม.5 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และทำแผนประกอบคำสารภาพต่อไป

logoline