svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ดีเอสไอเรียกสอบ"โอ๊ค" ชี้แจงคดีปล่อยกู้กฤษฎามหานคร

21 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีเอสไอ - 21 ม.ค. 2559 - พรุ่งนี้ดีเอสไอเรียกสอบ โอ๊ค -กาญจนาภา -พ่อศิธาเข้าชี้แจงคดีปล่อยกู้ กฤษฎามหานคร ร้อมทยอยเรียกสอบพนักงานฮาวคัมได้รับสิทธิซื้อหุ้นผุ้มีอุปการะคุณทอท.


พ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ รองอธิบกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสอบสวนคดีฟอกเงินจากการอนุมัติปล่อยกู้ของธนาคารกรุงไทยให้กลุ่มบริษัทกฤษดามหานคร ว่าพนักงานสอบสวนดีเอสไอได้ส่งหนังสือเรียกผู้เกี่ยวข้องกับคดีฟอกเงินกรุงไทย3รายเข้าให้ปากคำในวันพรุ่งนี้( 22ม.ค.)เวลา10.00น.ประกอบด้วยนายพานทองแท้ ชินวัตร นางกาญจนาภา หงส์เหิน และ นายมานพ ทิวารี พ่อของน.ต.ศิธาทิวารีเพื่อชี้แจงประเด็นที่มีชื่อเป็นผู้รับเช็คที่มาจากการอนุมัติเงินกู้ธนาคารกรุงไทยให้กับกลุ่มกฤษดามหานครว่าเป็นการจ่ายเช็คเพื่อชำระมูลหนี้ใดโดยขอให้ชี้แจงถึงมูลหนี้รวมถึงรายละเอียดเกี่ยวกับหนี้

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้รายงานให้อัยการรับทราบความคืบหน้าการสอบสวนว่าคดีอยู่ระหว่างการเรียกผู้มีรายชื่อรับเช็คเข้าชี้แจงแต่การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จเพราะพยานยังเข้าให้การไม่ครบเช่นพนักงานบริษัทฮาวคัมที่ต้องชี้แจงถึงการได้รับหุ้นการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทยในราคาของผู้มีอุปการะคุณรวมถึงการเรียกสอบบริษัทหลักทรัพย์กิมเองและภัทรเข้าใหข้อมูลถึงการได้มาของหุ้นอุปการะคุณที่นำไปจำหน่ายต่อให้กับพนักงานบริษัทฮาวคัม

รองอธิบดีเอสไอกล่าวต่อว่าล่าสุดยังไม่ได้รับติดต่อจากบุคคลทั้ง3ว่าจะเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหนังสือเรียกหรือเลื่อนการเข้าให้ปากคำออกไปก่อนส่วนพยานรายอื่นที่มีความชัดเจนว่ามีการรับเงินไปชำระค่าที่ดินและจ่ายคืนให้กับลูกค้าที่ซื้อบ้านในโครงการกฤษดามหานครแล้วการก่อสร้างไม่แล้วเสร็จจึงมีการคืนบ้านซึ่งเป็นข้อเท็จจริงที่ยืนยันว่านายวิชัยกฤษดาธานนท์เจ้าของโครงการหมู่บ้านกฤษดามหานครนำเงินกู้จากธนาคารกรุงไทยไม่ตรงวัตถุประสงค์ที่มีการอนุมัติซึ่งพฤติการณ์ดังกล่าวเข้าข่ายองค์ประกอบความผิดคดีฟอกเงิน

logoline