svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“เก่ง ลายพราง” โพสต์เฟซบุ๊กล่าสุด! สาธุ...ขอให้ประกันได้ หลังโดนรวบคดีเก่ายาเสพติด

21 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายปัญญา ยิ้มอำไพ หรือ เก่ง ลายพรางเน็ตไอดอลเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ "เก่ง ลายพราง FC" โพสต์เฟซบุ๊กของตัวเองเมื่อ 4 ชั่วโมงที่แล้วก่อนเดินทางไปสน.ประชาชื่น หลังโดนจับคดีเก่าเรื่องยาเสพติด โพสต์เฟซบุ๊กว่า สาธุขอให้ประกันได้ โดยเฯ็ตไอดอลรายนี้เคยเป็นหนึ่งในสามาชิกแก๊งลายพรางก่อนชีวิตหักเหกลายเป็นดาราประกอบ ใช้เฟซบุ๊กสร้างตนเองเป็นเน็ตไอดอล จนมีผู้ติดตามมากมาย ล่าสุดมียิดกดไลค์ถึง 146,318 ไลค์


ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 มกราคม พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผกก.สส.บก.น.2 พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุรินทร์ ภู่ฤทธิ์ สว.กก.สส.บก.น.2 พ.ต.ต.พชร อ่วมทองดี สว.ฝอ.บก.น.3 ช่วยราชการ สว.สส.บก.น.2. และเจ้าหน้าที่กก.สส.บก.น.2 ร่วมกันจับกุม นายปัญญา ยิ้มอำไพ หรือ เก่ง ลายพราง อายุ 33ปี เน็ตไอดอลชื่อดัง อยู่บ้านเลขที่ 18/12 ซ.อุดมสุข 44 แขวงและเขตบางนา กทม. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 872/2557 ลงวันที่ 17 พ.ค.57 ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า ) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกับพวกซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดนำสิ่งของต้องห้าม(ยาเสพติด) เข้ามาในเรือนจำโดยทางใดๆอันเป็นการฝ่าฝืนระเบียบข้อบังคับของเรือนจำ โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 79/54 หมู่บ้านพฤกษาวิลเลจ 21 ตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

“เก่ง ลายพราง” โพสต์เฟซบุ๊กล่าสุด!  สาธุ...ขอให้ประกันได้ หลังโดนรวบคดีเก่ายาเสพติด


พ.ต.อ.ธีระชัย เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นการจับกุมตามนโยบายติดตามผู้ต้องหาตามหมายเก่า จึงสั่งการให้ ชุดสืบสวน กก.สส.บก.น.2 เร่งติดตามหาข่าวจนทราบว่า นายปัญญา ยิ้มอำไพ หรือ เก่ง ลายพราง เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่าในคดียาเสพติด โดยมูลเหตุมาจากเมื่อปี 2551 สมัยที่ นายปัญญา ต้องโทษอยู่ในเรือนจำในคดีพยายามฆ่าและปล้นทรัพย์ ได้ถูกเจ้าหน้าที่เรือนจำทำการตรวจค้นพบยาเสพติด ภายหลังปี 2554 นายปัญญา ได้พ้นโทษออกมา เจ้าหน้าที่เรือนจำจึงได้รวบลรวมเอกสารหลักฐานก่อนส่งให้พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น จนนำไปสู่การขออำนาจศาลออกหมายจับดังกล่าว ต่อมาชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนจนทราบว่านายปัญญา ได้มาพักอาศัยที่บ้านหลังดังกล่าว กระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้(21 ม.ค.) ขณะที่ นายปัญญา อยู่บริเวณหน้าบ้านพักและกำลังเดินทางออกไปข้างนอก ชุดสืบสวนจึงแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมกับแสดงหมายจับ

“เก่ง ลายพราง” โพสต์เฟซบุ๊กล่าสุด!  สาธุ...ขอให้ประกันได้ หลังโดนรวบคดีเก่ายาเสพติด


จากการสอบสวน นายปัญญา ให้การรับสารภาพว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า ) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกับพวกซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดนำสิ่งของต้องห้าม(ยาเสพติด) เข้ามาในเรือนจำโดยทางใดๆอันเป็นการฝ่าฝืนระเบียบข้อบังคับของเรือนจำ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป โดยจะมีการนำตัวไปแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในช่วงบ่ายวันนี้ ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)

“เก่ง ลายพราง” โพสต์เฟซบุ๊กล่าสุด!  สาธุ...ขอให้ประกันได้ หลังโดนรวบคดีเก่ายาเสพติด


สำหรับนายปัญญา หรือเก่ง ลายพราง เป็นหนึ่งในสมาชิกแก๊งลายพราง เคยถูกดำเนินคดีในข้อหารวมพวกปล้นชิงเสพยาจนต้องถูกขังในเรือนจำเป็นนานกว่า 8 ปี ภายหลังพ้นโทษได้ผันตัวมาเป็นดาราตัวประกอบ จนกลายเป็นเน็ตไอดอล มีการโพสต์คลิป ภาพและคำบรรยายแบบตลกโปกฮา มีคนติดตามจำนวนมาก และมียอดวิวเป็นล้าน
ปัจจุบัน เก่ง ลายพราง ได้เป็นเอ็มซี ดีเจ โชว์ตัวตามสถานบันเทิง และทำธุรกิจส่งขนม อย่างไรก็ตามเมื่อไม่นานมานี้เพิ่งเป็นข่าวฮือฮาจัดงานวิวาห์กับแฟนสาว โดยใช้ธีมยอดมนุษย์ และในงานมีดาราตลกมาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง

“เก่ง ลายพราง” โพสต์เฟซบุ๊กล่าสุด!  สาธุ...ขอให้ประกันได้ หลังโดนรวบคดีเก่ายาเสพติด

logoline