svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บวงสรวงแก้อาถรรพ์ "น้ำตกพรหมโลก"

20 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 จ.นครศรีธรรมราช ได้นิมนต์พระครูปลัดจัด ปัญญาวุฒิโท เจ้าอาวาสวัดธงทอง อ.ร่อนพิบูลย์ เกจิอาจารย์ชื่อดังของทางภาคใต้ มาประกอบพิธี ทางไสยศาสตร์ ตามความเชื่อของชาวบ้าน โดยการปรับเปลี่ยนทิศที่ตั้งศาลเจ้าที่ให้ถูกต้องตามหลักประเพณี จากนั้นได้นำผ้า 7 สีมาผูกไว้ที่ต้นตะเคียนใหญ่ พร้อมทั้งจัดถวายเครื่องเซ่นไหว้ ขอบารมีสิ่งศักดิ์ช่วยคุ้มครองไม่ให้มีคนจมน้ำ โดยมีเจ้าหน้าที่อุทยาน พร้อมด้วยชาวบ้านใกล้เคียงเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ และชาวบ้าน ที่ทำหน้าที่ต้อนรับนักท่องเที่ยว

    พระครูปลัดจัด ปัญญาวุฒิโท ระบุว่า การประกอบพิธีกรรมในวันนี้เพื่อขอให้เจ้าที่น้ำตกพรหมโลกหยุดเอาชีวิตประชาชนหรือนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำ โดยพิธีสำคัญอยู่ที่การนำเอาผ้า 7 สีมาผูกที่ต้นตะเคียนใหญ่ ซึ่งเป็นจุดสำคัญโดยได้ขอให้อย่ามีใครต้องมาจมน้ำตายที่นี้อีก 

     ส่วนสาเหตุที่มีคนจมน้ำตายต่อเนื่องนั้นเป็นเพราะเจ้าที่จะเอาวิญญาณเฉพาะคนที่มีดวงถึงฆาตเท่านั้น ซึ่งวันนี้มาทำพิธีขออย่าให้มีคนจมน้ำตายภายใน 3 ปีเท่านั้น และหลังจากนั้นค่อยว่ากันอีกที

     สำหรับน้ำตกแห่งนี้ได้มีผู้ที่เสียชีวิตจากการจมน้ำแทบทุกปี โดยรายล่าสุดนั้นผู้ที่เสียชีวิตคือ 2 นักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต ที่มาเล่นน้ำตกด้วยกัน เป็นรายล่าสุดทำให้มียอดการจมน้ำเสียชีวิตในจุดเดียวกันรวมแล้วถึง 19 ศพ

logoline