svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อายัดทรัพย์ "แคลิฟอร์เนีย ว้าว"

19 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปปง.ตามอายัดทรัพย์ ฟิตเนต "แคลิฟอร์เนีย ว้าว" รวมมูลค่ากว่า 88 ล้าน หลังฉ้อโกงประชาชน และปิดกิจการมา 2 ปี

เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. พันตำรวจเอก สีหนาท ประยูรรัตน์ บอกว่า ปปง. มีมติอายัดทรัพย์สิน ของบริษัท แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กพีเรียนซ์ จำกัด กับพวกไว้ชั่วคราว จำนวน 5 รายการ รวมราคาประเมินทั้งสิ้นประมาณกว่า 88 ล้านบาท หลังจากตรวจสอบพบว่าบริษัทนี้มีพฤติกรรมเข้าข่ายมีความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน
จากการตรวจสอบทั้งพยานหลักฐานมาอย่างต่อเนื่องมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ปปง. พบว่า แคลิฟอร์เนียว้าว ได้ทยอยปิดสาขาต่างๆ จนทำให้สมาชิกต้องไปใช้บริการยังสาขาอื่นๆ จนทำให้เกิดปัญหาสถานที่แออัด และอุปกรร์ออกกำลังกาย และอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไม่เพียงพอต่อสมาชิก จนกระทั้งปิดกิจการไปทั้งหมด
ป.ป.ง. จึงเห็นว่า พฤติการณ์เช่นนี้ คือการหลอกลวงประชาชนทั่วไป โดยแสดงข้อความอันเป็นเท็จว่าจะให้บริการสถานที่ อุปกรณ์ และมีผู้ฝึกสอนการใช้อุปกรณ์ออกกำลังกาย ซึ่งความจริงมิได้มีเจตนาจะให้บริการตลอดจนครบกำหนดตามสัญญาประกอบกับการวิเคราะห์ธุรกรรมทางการเงินของสำนักงาน ปปง. พบว่าตั้งแต่ปี 2543 ถึง 2554 มีธุรกรรมการโอนเงินไปให้บุคคลอื่นทั้งภายในและภายนอกประเทศสูงถึงกว่า 1 พันล้านบาท ซึ่งเป็นอัตราส่วนถึงร้อยละ 99 ของธุรกรรมทั้งหมด แม้ว่าจะอยู่ในช่วงกิจการประสบภาวะขาดทุนก็ตาม

logoline