svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลอาญาฯอนุญาตฝากขังครั้งแรก“ลูกชาย”ยิงแม่เสียชีวิต ขณะที่ตร.ค้านประกัน

18 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง 63 - 18 ม.ค. 59 - ศาลอาญาฯอนุญาตฝากขังครั้งแรกลูกชายยิงแม่เสียชีวิตขณะที่ตร.ค้านประกัน พ่อหอบเงินสด 5 แสน ขอประกัน แต่ศาลไม่อนุญาต คดีสะเทือนขวัญ เกรงหลบหนี

พนักงานสอบสวน สน.พลับพลาไชย 2 ได้ควบคุมตัว นายสันติ นิติสารัตน์ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่ 18 29 ม.ค.นี้
จากกรณี เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ผู้ต้องหาก่อเหตุยิง นางสุพลา นิติสารัตน์ มารดา อายุ 61 ปี เสียชีวิตที่บ้านพักที่เป็นตึกแถวเลขที่ 981/1 ซ.มัสยิดหลวงโกชาอิศหาก ถ.ทรงวาด แขวงและเขตสัมพันธวงศ์ กทม. ซึ่งประกอบทำธุรกิจอุปกรณ์เครื่องครัวและถ้วยชาม เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบปากคำพยานเพิ่มเติม และรอผลตรวจลายนิ้วมือ และอื่นๆ โดยท้ายคำร้อง พนักงานสอบสวน ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วย เนื่องจากคดีสะเทือนขวัญ และเกรงว่าหากปล่อยชั่วคราวแล้วจะหลบหนี
ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้ว ไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้
ภายหลัง นายอำนวย นิติสารัตน์ บิดาผู้ต้องหา ได้ยื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์ เป็นเงินสด 500,000 บาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราวนายสันติ บุตรชาย ในชั้นฝากขัง
อย่างไรก็ดี ศาลพิจารณาแล้ว เห็นว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนได้คัดค้านการปล่อยชั่วคราว ซึ่งคดีสะเทือนขวัญ ประกอบกับหากปล่อยชั่วคราว

logoline