svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แจ้งจับอดีตสามีชาวเดนมาร์กโกงกว่า 100 ล้าน

18 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภ.เมืองนนทบุรี สาขาย่อยรัตนาธิเบศร์ นางปัณพร หาญละคร อายุ 53 ปี อดีตผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัท แดนไทยแลนด์แอนพร้อพเพอตี้ จำกัด พร้อมด้วยนายวรงค์ ทรัพย์มี อายุ 32 ปี อดีตผู้จัดการทั่วไป ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.สุชาติ จันทรสิงห์ พนักงานสอบสวน ว่าได้ถูกอดีตสามีชาวเดนมาร์กข่มขู่คุกคามจึงกลัวจะไม่ปลอดภัย

โดยนางปัณพร ให้การว่า ได้แต่งงานอยู่กินกับอดีตสามีชาวเดนมาร์กมาตั้งแต่ปี 2544 และได้ร่วมกันเปิดบริษัทแดนไทยแลนด์แอนพร้อพเพอตี้ จำกัด ซึ่งมีตนเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่จำนวน 51 เปอร์เซ็นต์ โดยทำธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ทั้งเปิดรีสอร์ท และบริการให้เช่ารถกับนักท่องเที่ยวที่เกาะสมุย จ.สุราษธานี เรื่อยมาจนกระทั่งเมื่อปี 2551 ตนได้ล้มป่วยเป็นโรคมะเร็งในมดลูก และต้องทำการผ่าตัดรักษาตัวอยู่นานกว่า 3 เดือน ซึ่งในช่วงนั้นอดีตสามีพยายามจะขอมีความสัมพันธุ์ด้วย แต่ตนไม่ยอม เนื่องจากยังไม่หายดี จนทำให้อดีตสามีไม่พอใจ 

นางปัณพร กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นอดีตสามีได้พยายามไล่ตนออกจากบ้าน พร้อมกับนำแผ่นป้ายคำสั่งไปติดที่บริษัทว่า ตนไม่มีส่วนในการบริหารงานของบริษัททั้งหมด และไม่ได้มีกรรมสิทธิในการถือครองหุ้นอีกต่อไป นอกจากนั้น ยังส่งลูกน้องซึ่งเป็นอดีตนายตำรวจพร้อมพวกเข้ามาข่มขู่ไล่ให้ตนออกจากบ้าน จึงได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.สมุย ว่าถูกกลุ่มชายฉกรรน์บุกรุกเข้ามาขับไล่ ทั้งที่จริงๆแล้วบ้านและบริษัทเป็นชื่อของตน ซึ่งถือหุ้นมากกว่าสามี ก่อนจะเดินทางเข้ามาตรวจสอบการถือครองหุ้นของตนที่กระทรวงพานิชย์ ก็พบว่าหุ้นที่ตนเคยครอบครองอยู่ได้ถูกโอนไปเป็นชื่อของบุคคลอื่นแล้ว ทั้งที่ตนไม่ได้เป็นคนเซ็นต์ชื่อยินยอมแต่อย่างใด 

หลังจากรู้เรื่องได้เข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบขอให้ช่วยเหลือ แต่ก็มาถูกลูกน้องของอดีตสามีเข้ามาแจ้งความกลับ กล่าวหาว่าแจ้งความเท็จว่าหุ้นดังกล่าวดิฉันได้ขายใช้หนี้ที่กู้ยืมมา 11 ล้านบาทไปแล้ว ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะดิฉันไม่เคยไปยืมเงินใครเลย และตอนนั้นก็มีเงินมากพออยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องไปกู้ยืมใคร และหุ้นที่ถือครองอยู่ก็มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท จนกระทั่งศาลมีคำสั่งยกฟ้องดิฉันเรื่องแจ้งความเท็จ เพราะเห็นว่ามาแจ้งความตามสิทธิ์ที่มีในการถือครองหุ้นอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่หลังจากศาลตัดสินแล้วกลับถูกกลุ่มชายฉกรรจ์โทรศัพท์เข้ามาข่มขู่คุกคามไม่ให้เข้าพื้นที่ ล่าสุดได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์พยายามขับรถปาดหน้าแล้วบังคับให้ดิฉันจอดรถ แต่ได้ขับรถหลบหนีมาได้ นางปัณพร กล่าว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจะเรียกอีกฝ่ายมาสอบปากคำต่อไป

logoline