svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

พญาเสือโคร่งบานเต็มดอย

17 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดอกพญาเสือโคร่งกว่าหมื่นต้น บานเต็มดอย ที่หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว จ.เชียงราย ขณะที่อากาศหนาวต่อเนื่อง 9 องศา


วันที่ 17 ม.ค. ที่หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย สภาพอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงเช้าของวันนี้ที่พื้นราบสามารถวัดอุณหภูมิได้ 9.4 องศาเซลเซียส และตามยอดดอยอยู่ที่ 5 องศาเซลเซียส ทำให้ดอกพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย ที่มีมากกว่า 10,000 ต้นในพื้นที่ของหน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว ได้บานสะพรั่งพร้อมกัน ทำให้มองทิวเขากลายเป็นสีชมพู



ทาง อ.เวียงแก่น และทางหน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว ได้จัดงานชมดอกพญาเสือโคร่งสีชมพูขึ้น ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางขึ้นมาชมความสวยงามของดอกพญาเสือโคร่งที่กำลังบานอย่างสวยงามได้ โดยคาดว่าจะยาวไปจนถึงต้นเดือน ก.พ.59



สำหรับการเดินทางมาที่หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว สามารถเดินทางมาได้ 2 เส้นทาง คือ ทางภูชี้ฟ้าและตามเส้นทางอำเภอเวียงแก่นเพียง 2 กิโลเมตร และจากอำเภอเวียงแก่นมายังหน่วยจัดการต้นน้ำ



สำหรับในช่วงนี้ทางจังหวัดเชียงราย มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาสัมผัสกับอากาศหนาวอย่างเนืองแน่น เนื่องจากดอกไม้เมืองหนาวที่เริ่มผลิดอกให้นักท่องเที่ยวได้ชมตามดอยต่างๆ ทั้งผาตั้ง ภูชี้ฟ้า ดอยช้าง ดอยตุง และดอยแม่สลอง ซึ่งดึงดูดความสนใจให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมและเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก

logoline