svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทำแผนยิงถล่มบังกะโลหาดริ้น

17 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - ตำรวจนำตัวผู้ต้องหายิงบังกะโลหาดริ้นเกาะพะงันทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ขณะที่นายกทศมนตรีเมืองท่าขนอน ให้การปฏิเสธ ยังตามจับอีก 1 คน คัดค้านการประกันตัว

จากกรณีกลุ่มคนร้ายก่อเหตุกระหน่ำยิงใส่บังกะโลพาลิต้าลอดจ์ บนหาดริ้น เกาะพะงันจ.สุราษฎร์ธานี แต่โชคดีกระสุนไม่ถูกนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 12 ม.ค.59 ที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับกุมผู้ต้องหา 4 ราย และจับกุมได้ทั้งหมดรวม3 รายคือนายชนินทร์ เพชรศรี อายุ 54 ปี นายกเทศมนตรีเมืองท่าขนอน ผู้จ้างวานซึ่งให้การปฏิเสธ ,นายจรงค์ หรือ โจ หงส์ทอง อายุ 38 ปี ชาว อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ผู้จัดการบังกะโลว์ช้างเผือกและสิมิลันบาร์ ที่อยู่ติดกันกับบังกะโลพาลิต้าลอดจ์ และนายสิหนาถ ชัยพินิจ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 ม.3 ต.บางงอน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี จับกุมได้ที่บ้านพักตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและโดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรและร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ให้การรับสารภาพ ส่วนนายจิรัฎฐ์ ขวดแก้ว อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 ม.7 ต.บางงอน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ยังหลบหนี

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 16 ม.ค.59 พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อม พ.ต.อ.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษำร์ธานี นำตัวนายสิหนาถ ชัยพินิจ อายุ 62 ปี ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ตำรวจภูธรภาค 8 และนายจรงค์ หรือ โจ หงส์ทอง อายุ 38 ปี ขึ้นเรือด่วนจากฝั่งท่าเทียบเรือดอนสัก ข้ามไปเกาะพะงันไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังที่เกิดเหตุที่หาดริ้น เกาะพะงัน

โดยมีชาวบ้านและผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวที่ทราบข่าวในละแวกนั้น มามุงดูการทำแผนและบันทึกภาพ ในขณะที่นักท่องเที่ยวไม่ได้สนใจอะไรมากนัก คงพักผ่อนและท่องเที่ยวตามปกติ โดยใช้เวลาการทำแผนประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน รวมทั้งนายชนินทร์ เพชรศรี นายกเทศมนตรีเมืองท่าขนอน อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดเกาะสมุย โดยทางศาลจังหวัดเกาะสมุยฝากขังต่อที่เรือนจำอำเภอเกาะสมุยตามขั้นตอนต่อไป โดยคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีสำคัญ

ส่วนสาเหตุมาจากความขัดแย้งการทำธุรกิจ เบื้องต้นทราบว่า บังกะโลช้างเผือกและสิมิลันบาร์ที่หาดริ้นเป็นของนายชนินทร์ได้ให้ชาวรัสเซียเป็นผู้เช่าทำธุรกิจ ถูกร้องเรียนว่า จัดปาร์ตี้เปิดเพลงส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้านและบังกะโลว์ใกล้เคียงจนถูกจับกุม ต่อมาชมรมผู้ประกอบการท่องเที่ยวหาดริ้นได้มีมติให้สิมิลันบาร์หยุดประกอบการ ทำให้กลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ไม่พอใจจ้างนายสิหนาถ และนายจิรัฎฐ์มาก่อเหตุยิงดังกล่าวโดยที่ตอนนี้ยังตามจับกุมผู้ต้องหาอีก 1 คน

โดยระหว่างที่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพตัวแทนผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวที่หาดริ้นได้นำช่อดอกไม้มอบให้กับ พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่สามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้แม้ว่าจะจับไม่ได้ทั้งหมด

logoline