svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลูกฉุนถูกแม่ด่า คว้าปืนยิงแม่ดับ

16 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 12.00 วันที่16 ม.ค.2559 พ.ต.ท.ธานัท นวลโสภาภณ พงส.ผนพ.สน.พลับพลาไชย2 ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืน เหตุเกิดบริเวณ ตึกแถวเลขที่ 981/1 ซอยมัสยิดหลวงโกชาอิศหาก ถ.ทรงวาด แขวงและเขตสัมพันธวงศ์ กทม. หลังรับแจ้งรุดไปที่เกิดเหตุ ที่บริเวณชั้นล่างใกล้เตียงนอน พบผู้บาดเจ็บชื่อ นางสุพลา นิติสารัตน์ อายุ 61 ปี ถูกยิงเข้าที่ขมับซ้ายทะลุขวา 1 นัดนอนจมกอกเลือด เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่ง รพ.กลาง แต่ผู้บาดเจ็บทบพิษบาดแผลไม่ไหว จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

            จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ กระจกทางด้านล่าง มีร่องรอยถูกอาวุธปืน จำนวน 1 นัด ซึ่งเป็นกระสุนปืนขนาด 9 มม. ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายสันติ นิติสารัตน์ อายุ 39 ปี  ซึ่งเป็นบุตรชายของผู้บาดเจ็บ หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปด้วยรถยนต์ ยี่ห้อมาสด้า2 สีเทา หมายเลขทะเบียน ฎฝ-165 กรุงเทพมหานคร ไม่ทราบเส้นทาง

จากการสอบสวนพยานแวดล้อม ได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ กำลังอยู่บริเวณหน้าบ้าน จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนจะเห็นนายสันติ วิ่งออกมาจากบ้าน พร้อมด้วยอาวุธปืน ทั้งนี้เมื่อเข้าไปตรวจสอบด้านใน พบกับ นางสุพลา นอนจมกองเลือด ก่อนจะช่วยกันนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวอยู่ด้วยกัน 3 คน คือ นางสุพลา นายสันติ ลูกชาย และแม่บ้าน รวม 3 คน โดยนายสันติ  จะคอยช่วยเหลือกิจการทางบ้าน และมีธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับการซื้อขายรถยนต์มือสองออนไลน์ โดยหลังจากที่นายอำนวย นิติสารัตน์ อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นบิดาได้หย่าร้างกับนางสุพลา ก่อนที่นางสุพลาจะมีเพื่อนชายคนสนิท ซึ่งตลอดระยะเวลา 10 ปี จนถึงปัจจุบันสองแม่ลูกมักจะมีปากเสียงกับอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งนางสุพลา มักจะดุด่าว่ากล่าวจนทำให้นายสันติ เกิดความน้อยใจ คิดว่ามารดาไม่รัก 
      อย่างไรก็ตาม ก่อนเกิดเหตุรถของนายสันติ ถูกคนงานของมารดาขับชน นายสันติ จึงไปบอกมารดา แต่กลับถูกต่อว่ากลับมา นายสันติ จึงขึ้นไปหยิบอาวุธปืนบนชั้นสอง และลงมามีปากเสียงอย่างรุนแรงอีกครั้ง ก่อนที่นายสันติ จะบันดาลโทสะ ยิงนางสุพลา หนึ่งนัด ก่อนจะหลบหนีไป
                   ต่อมาเวลา 16.30 น. นายสันติ  ได้ติดต่อขอมอบตัวกับทางพนักงานสอบสวน โดยมีพ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ รอง ผบก.น.6  เข้าร่วมสอบปากคำด้วย เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า  ได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง เนื่องจากบันดาลโทสะที่มีปากเสียงกับมารดา และรู้สึกสำนึกผิดจึงเดินทางเข้ามอบตัว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป        

logoline