svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจ ค้านประกัน ผู้ต้องหายิงบังกะโลหาดริ้น เกาะพะงัน

16 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีกลุ่มคนร้ายก่อเหตุระดมยิงใส่บังกะโลพาลิต้าลอดจ์ บนหาดริ้น เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี แต่โชคดีกระสุนไม่ถูกนักท่องเที่ยว โดยเหตุเมื่อคืนวันที่12ม.ค.59ที่ผ่านมา


เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับกุมผู้ต้องหา 4 ราย และจับกุมได้ทั้งหมดรวม3 รายคือนายชนินทร์ เพชรศรี อายุ 54 ปี นายกเทศมนตรีเมืองท่าขนอน ผู้จ้างวานซึ่งให้การปฏิเสธ ,นายจรงค์ หรือ โจ หงส์ทอง อายุ 38 ปี ชาว อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ผู้จัดการบังกะโลว์ช้างเผือกและสิมิลันบาร์ ที่อยู่ติดกันกับบังกะโลพาลิต้าลอดจ์ และนายสิหนาถ ชัยพินิจ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 3 ต.บางงอน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี จับกุมได้ที่บ้านพักตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและโดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรและร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ให้การรับสารภาพ ส่วนนายจิรัฎฐ์ ขวดแก้ว อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 7 ต.บางงอน อ.พุนพินจ.สุราษฎร์ธานียังหลบหนี

ตำรวจ ค้านประกัน ผู้ต้องหายิงบังกะโลหาดริ้น เกาะพะงัน

ตำรวจ ค้านประกัน ผู้ต้องหายิงบังกะโลหาดริ้น เกาะพะงัน


ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ ( 16 ม.ค. 59 )พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อม พ.ต.อ.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ รอง ผบก.นำตัวนายสิหนาถ ชัยพินิจ อายุ62ปี ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ตำรวจภูธรภาค 8และ นายจรงค์ หรือ โจ หงส์ทอง อายุ38ปีขึ้นเรือด่วนจากฝั่งท่าเทียบเรือดอนสักข้ามไปเกาะพะงันไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังที่เกิดเหตุที่หาดริ้น เกาะพะงัน 
โดยมีชาวบ้านและผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวที่ทราบข่าวในละแวกนั้นมามุงดูการทำแผนและบันทึกภาพในขณะที่นักท่องเที่ยวไม่ได้สนใจอะไรมากนัก คงพักผ่อนและท่องเที่ยวตามปกติ โดยใช้เวลาการทำแผนประมาณ 1 ชั่วโมงจ ากนั้นนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนรวมทั้งนายชนินทร์ เพชรศรี อายุ54ปี นายกเทศมนตรีเมืองท่าขนอนอ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานีไปฝากขังที่ศาลจังหวัดเกาะสมุยโดยทางศาลจังหวัดเกาะสมุยฝากขังต่อที่เรือนจำอำเภอเกาะสมุยตามขั้นตอนต่อไป โดยคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีสำคัญ

ตำรวจ ค้านประกัน ผู้ต้องหายิงบังกะโลหาดริ้น เกาะพะงัน


ส่วนสาเหตุมาจากความขัดแย้งการทำธุรกิจ เบื้องต้นทราบว่า บังกะโลช้างเผือกและสิมิลันบาร์ที่หาดริ้นเป็นของนายชนินทร์ได้ให้ชาวรัสเซียเป็นผู้เช่าทำธุรกิจ ถูกร้องเรียนว่า จัดปาร์ตี้เปิดเพลงส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้านและบังกะโลว์ใกล้เคียงจนถูกจับกุม ต่อมาชมรมผู้ประกอบการท่องเที่ยวหาดริ้นได้มีมติให้สิมิลันบาร์หยุดประกอบการ ทำให้กลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ไม่พอใจจ้างนายสิหนาถ และนายจิรัฎฐ์มาก่อเหตุยิงดังกล่าวโดยที่ตอนนี้ยังตามจับกุมผู้ต้องหาอีก 1คน

ตำรวจ ค้านประกัน ผู้ต้องหายิงบังกะโลหาดริ้น เกาะพะงัน


โดยระหว่างที่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพตัวแทนผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวที่หาด ริ้นได้นำช่อดอกไม้มอบให้กับ พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่สามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้แม้ว่าจะจับไม่ได้ทั้งหมด

logoline