svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หลอกจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ เสียหายกว่า 8 ล้านบาท

15 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 14 มกราคม พ.ต.อ.อังกูร คล้ายคลึง รอง ผบก.ปคบ. แถลงข่าวจับกุม น.ส.สุณัฎฐา ศรีสวัสดิ์ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 2899/2558 ลงวันที่ิ 11 ธันวาคม2558 ในข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันโฆษณาอันเป็นเท็จหรือเกินความจริง" โดยจับกุมที่ตลาดคลังมาเช่ หมู่12 ต.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา เมื่อเวลา 12 มกราคมเวลา 17.00 น.


พ.ต.อ.อังกูร กล่าวว่า สืบเนื่องเมื่อเดือนธันวาคม 2558 มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจ หลังจากถูก น.ส.สุณัฎฐา หลอกว่าสามารถจองตั๋วเครื่องบินในราคาถูกให้ได้ แต่เมื่อผู้เสียหายจ่ายเงินค่าตั๋วเครื่องบินแล้ว กลับไม่สามารถออกตั๋วเครื่องบินให้ได้ตามที่กล่าวอ้าง ตำรวจจึงสืบสวนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่ จ.นครราชสีมา จากการตรวจสอบประวัติพบว่า น.ส.สุณัฎฐา เคยถูกจับกุมในคดีฉ้อโกงมาแล้ว 3 ครั้ง ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2556 ,สิงหาคม 2557 ท้องที่ สน.โชคชัย และธันวาคม 2558 ท้องที่ สน.ท่าเรือ ก่อนจะกลับมาก่อเหตุซ้ำ เบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียหายกว่า 50 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 8.4 ล้านบาท อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะขยายผลเพื่อจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป
ด้านน.ส.สุณัฎฐา ยังให้การภาคเสธ โดยอ้างว่า ตนเปิดเป็นบริษัทรับจัดกรุ๊ปทัวร์ ซึ่งปกติจะจองตั๋วแค่ในนามบริษัทเท่านั้น และจะจองให้รายบุคลเฉพาะคนที่สนิทกัน จากนั้นจึงแนะนำกันปากต่อปาก จนมีผู้มาติดต่อจองตั๋วกับตนจำนวนมาก โดยยืนยันว่าตนไม่ได้มีเจตนาหลอกลวงใคร แต่ที่ไม่สามารถออกตั๋วให้กับผู้เสียหายได้ตามที่ตกลงนั้นเป็นเพราะเกิดความข้อขัดข้องของสายการบินที่ติดต่อไว้ ทั้งนี้ตนพยายามคืนเงินผู้เสียหายไปแล้วประมาณ 30คน โดยรายอื่นๆอยู่ระหว่างทยอยคืนเงินเช่นกัน แต่ผู้เสียหายบางรายรอไม่ไหว จึงเข้าแจ้งความ อย่างไรก็ตามยืนยันว่ามีหลักฐานว่าตนไม่ใช่คนผิด และไม่ได้จะฉ้อโกงใคร แต่ขอให้การในศาล
ขณะที่ น.ส.ประภาศรี อยู่ศุข หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนประกอบธุรกิจเสื้อผ้าเกาหลี ทำให้ต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อย กระทั่งได้รู้จัก น.ส.สุณัฎฐา ผ่านเพื่อนว่าสามารถจองตั๋วเครื่องบินไปต่างประเทศได้ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดมาก ตนจึงจองไปเกาหลี กระทั่งโอนเงินให้เรียบร้อย แต่เมื่อถึงวันและเวลาที่กำหนดตนและเพื่อนอีก 4คน ไปถึงสนามบินแล้วแต่กลับไม่ได้ตั๋ว จึงพยายามติดต่อไปหา น.ส.สุณัฎฐาแต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงรวมกลุ่มกับเพื่อนที่ถูกหลอกเข้าแจ้งความกับตำรวจ เบื้องต้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

logoline