svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แก๊งทุบกระจกรถอาละวาด ทุบกระจกรถครั้งเดียวสองคันรวด

15 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 14 มกราคม 2559 ร.ต.อ.ชวนัย มารศรี ร้อยเวร สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีคนร้ายทุบกระจกรถยนต์ที่จอดอยู่บริเวณปากซอย กิ่งแก้ว 9/1 หมู่ 12 ถนนกิ่งแก้ว ลาดกระบัง ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จำนวน 2 คัน มีทรัพย์สินหายหลายรายการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.รักศักดิ์ เมฆจินดา รอง ผกก.ป.กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุได้พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า ซีอาร์วี สีดำ ทะเบียน ศช-2545 กทม. ซึ่งเป็นรถของนาย กิตติพงษ์ ต้นจ้อย อายุ 34 ปี จอดอยู่ภายในมุมมืดปากซอยดังกล่าว ที่บริเวณกระจกประตูหลังข้างขวา ถูกคนร้ายทุบและงัดจนกระจกแตกและหลุดมาทั้งบาน ทรัพย์สินภายในรถประเภทแท๊ปเล็ท กระเป๋าเอกสารซึ่งภายในมีเงินสดจำนวนหนึ่งและเอกสารหลายรายการรวมทั้งกุญแจบ้านและกุญแจสำนักงาน มูลค่าเกือบ 3 หมื่น ได้สูญหายไป ที่บริเวณด้านหลังรถคันดังกล่าวยังได้พบรถยนต์กระบะยี่ห้อ มาสด้า สีบอร์น ทะเบียน บร-6415 นครปฐม ซึ่งเป็นรถของนายมนตรี ติยะบุตร อายุ 56 ปี ที่จอดต่อยู่ด้านท้ายรถคันแรกกระจกประตูด้านขาวข้างคนขับ ถูกทุบจนแตกและงัดหลุดทั้งบาน ทรัพย์สินภายในรถประเภทสมุดธนาคารกรุงไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ รวมทั้งสมุดคู่มือทะเบียนรถ ยูเอสบี ฮาร์ทดิส แบบพกพาที่เก็บข้อมูลสำคัญชิ้นงานของบริษัท รวมมูลค่ากว่า 3 หมื่นบาทที่วางอยู่ในรถได้หายไป
จากการสอบสวนนายกิตติพงษ์ ได้ให้การว่า หลังเลิกงานมาประมาณ 2 ทุ่มได้ชักชวนนายมนตรี ออกมานั่งทานอาหารอยู่ที่ร้านอาหารอีสาน ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากปากซอยดังกล่าวประมาณ 100 เมตร ตนทั้งสองจึงได้ขับรถออกมาจอดที่บริเวณปากซอย ซึ่งคิดว่าน่าจะปลอดภัยกว่าจอดริมถนนใหญ่ ก่อนที่จะพากันเดินไปนั่งกินอาหาร จนกระทั้งเวลาประมาณ 4 ทุ่มเศษตนและนายมนตรี จึงได้เดินกลับมาที่รถเพื่อที่จะแยกย้ายกันกลับบ้านพัก แต่เมื่อเดินทางถึงรถก็ต้องตกใจ รถของตนทั้งสองถูกคนร้ายทุบกระจกจนแตกและหลุดออกมาทั้งบ้าน จึงได้รีบสำรวจทรัพย์สินภายในรถ ได้พบว่าทรัพย์สินของตนและนายมนตรีที่วางไว้ในรถสูบหายไป จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายน่าจะขับขี่รถจักรยานยนต์มาตระเวนหาเหยื่อจนกระทั้งได้พบรถของผู้เสียหายทั้งสองจอดอยู่ปากซอยดังกล่าว ซึ่งเป็นมุมมืดไม่มีไฟส่องสว่าง จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าจะได้ไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียงเพื่อเป็นแนวทางในการติดตามจับกุมคนร้ายแก๊งค์นี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline