svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โฆษก สตช. ชี้ชัด คู่กรณีหมากัด "ผิดทั้งคู่"

14 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่น.ส.ศุภิสรา แซ่โง้ว อายุ 45 ปี เชฟร้านอาหารย่านบางแสน จ.ชลบุรี ได้เข้าแจ้งความว่า ถูก "น.ส.ดารัณ บุญยศักดิ์" ดาราสาวชื่อดัง ทำร้ายร่างกาย หลังจากวันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันเรื่องปล่อยให้สุนัขมากัดกัน ภายในหมู่บ้านศรีนครินทร์ ปาร์ค ซอยสวนอาหารเบิกไพร ถนนบางนา-ตราด กม. 4.5

ด้าน พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า จากการสอบสวนพบว่า ทางด้านน.ส.ศุภิสรา ได้ปล่อยให้สุนัขออกมากัดกับสุนัขของน.ส.ดารัณ จนเป็นเหตุให้เกิดการทะเลาะวิวาทกันขึ้น และในช่วงขณะเกิดเหตุน.ส.ดารัณ ก็เดินถือไม้ออกมาเพื่อที่จะทำร้ายสุนัขของน.ส.ศุภิสรา เพราะไม่ดูแลสุนัขของตัวเอง และไม่ได้ใช้ไม้ตีสุนัขจึงไม่เข้าข่ายพรบ.ทารุณกรรมสัตว์ แต่ได้ใช้ไม้ทำร้ายร่างกาย น.ส.ดารัณ จึงมีความผิดฐานทำร้ายร่างกาย ส่วน
ด้านน.ส.ศุภิสรา มีความผิดฐานทำร้ายร่างกายคู่กรณีเช่นเดียวกัน และยังมีความผิดตามป.วิอาญามาตรา 37 ปล่อยปละละเลยสัตว์เลี้ยง ไม่ดูแลให้ดีให้สัตว์นั้นเที่ยวไปโดยลำพัง ในประการที่อาจทำอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท ซึ่งเป็นความผิดลหุโทษ


logoline