svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต มือฆ่าหั่นศพครูญี่ปุ่น

14 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญาพิพากษาจำคุกนางพรชนก 20 ปี ข้อหา ลักทรัพย์-ซ้อนเร้นศพ ครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่น ส่วนนายสมชาย สามีนางพรชนก ที่ลงมือฆ่าหั่นศพ โดนคุกตลอดชีวิต

วันนี้ ศาลอาญารัชดา นัดอ่านคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นางพรชนก ไชยะปะ อายุ 48 ปี และ นายสมชาย แก้วบางยาง อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นสามีของ นางพรชนก ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญา หน่วงเหนี่ยวกักขัง ซ่อนเร้นทำลายศพเพื่อปิดบังการตาย ลักทรัพย์ในเวลาเคหสถานในเวลากลางคืน มีไว้เพื่อนำออก และใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่น


จากกรณีเมื่อวันที่ 21 ก.ย. - 13 ต.ค.2557 จำเลย ทั้งสองร่วมกันวางแผนใช้อาวุธมีดปลายแหลมยาวแทงและฟัน นายโยชิโนริ ชิมาโตะ ครูสอนภาษาญี่ปุ่น อายุ 79 ปี ซึ่งมีอาการป่วยนอนอยู่บนเตียงภายในบ้าน จ.สมุทรปราการ แล้วจับศีรษะ กดกับหมอนจนขาดใจตาย ก่อนหั่นชำแหละชิ้นส่วนอวัยวะเป็นชิ้นๆ ใส่ถุงถ่วงด้วยทรายนำไปทิ้งที่ คลองนางทิ้ง หมู่ 7 ที่ตำบล และอำเภอบางบ่อ จ.สมุทรปราการ แล้ว จำเลยร่วมกันเอาทรัพย์สินรวม 41,500 บาท ของผู้ตายไป และยังใช้บัตรธนาคารต่างๆ กดเอาเงินสดของผู้ตายไปอีกรวม 520,000 บาท

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า นายสมชาย ฆ่าครูชาวญี่ปุ่นมีสาเหตุมาจากความหึงหวง มีความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ลงโทษประหารชีวิต แต่จำเลยรับสารภาพ จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เป็นจำคุกตลอดชีวิต


ส่วน นางพรชนก ยังรับฟังไม่ได้ว่า ร่วมกับนายสมชายวางแผนฆ่าผู้ตาย จึงยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้ คงจำคุก นางพรชนก ฐานลักทรัพย์ ร่วมซ่อนเร้นอำพรางศพ รวม 47 ปี แต่จำเลยให้การรับสารภาพ มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้กึ่งหนึ่งจำคุก เป็นเวลา 20 ปี ส่วนข้อหาอื่นให้ยก

logoline