svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กระบะ บรรทุก นร. ถอยหลังกลางดอยดับ 2

13 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงพยาบาลสบเมย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน รถพยาบาลโรงพยาบาลสบเมย โรงพยาบาลแม่สะเรียง รถชาวบ้าน และรถ สภ.แม่สะเรียง และสภ.สบเมย ได้ช่วยกันลำเลียง ผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสบเมยอย่างเร่งด่วน ภายหลังเกิดเหตุรถนักเรียนพลิกคว่ำที่บริเวณบ้านมอโกทะ ต.สบโขง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ส่งผลให้มีผู้เสียชีิวิตและบาดเจ็บหลายราย

ทั้งนี้ จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากตัวอำเภอสบเมย ประมาณ 51 กิโลเมตร แต่เป็นเส้นทางเขาสูงชันใช้ระยะเวลาในการเดินทาง สเข้าถึงที่เกิดเหตุประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งนายแพทย์จักรี คมสาคร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสบเมย พร้อมทีมแพทย์ พยาบาล เร่งให้ความช่วยเหลือและรักษาเด็กนักเรียนที่ประสบอุบัติเหตุหมู่รถกระบะถอยหลังลงข้างทาง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันทีเป็นนักเรียนหญิง 2 ราย และบาดเจ็บ 16 คน 


สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.โดยนายเน๊าะเจ ปรีชาเดชสุข อายุ 35 ปี ขับรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน ผง 5722 เชียงใหม่ กลับจากขายข้าวที่บ้านสบโขง ต.แม่สวด อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ระหว่างทางกลับ พบนักเรียนโรงเรียนล่องแพวิทยาคม อ.สบเมย เดินกลับบ้าน จำนวนหนึ่ง จึงได้รับขึ้นรถเนื่องจากเห็นว่าไปทางเดียวกันซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กเล็ก จึงรับเด็กนักเรียนขึ้นรถเกือบ 30 คน เพื่อจะนำไปส่งนักเรียนที่บ้านทีเลอพาคี , บ้านมอโกทะ ต.สบโขง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ 


โดยขับรถออกมาได้ประมาณ 4-5 กิโลเมตร เป็นช่วงทางขึ้นเขาบ้านจือทะ ต.สบโขง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ซึ่งคนขับได้เร่งเครื่องรถขึ้นดอยแต่รถเกิดหมดแรงกลางดอย จึงเกิดเหตุทำให้รถยนต์ถอยหลังลงกว่า 500 เมตร และ เกิดพลิกคว่ำลงข้างทาง เป็นเหตุให้นักเรียนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว


ด้านนายแพทย์จักรี คมสาคร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสบเมย เปิดเผยว่า นักเรียนที่โดยสารมาเข้ารับการรักษาพยาบาลได้รับบาดเจ็บ16 ราย โดยมีบาดเจ็บสาหัส 5 ราย เป็นชาย 2 หญิง 3 ส่วนใหญ่กระดูกหัก ต้องส่งต่อรักษาโรงพยาบาลแม่สะเรียง 2 ราย โรงพยาบาลจอมทอง 3 ราย นอนโรงพยาบาลสบเมย 3 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 11 ราย และเสียชีวิต2 ราย 

logoline